Kinhtedothi - Những ngày này, các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan ở tỉnh Hà Tĩnh đang huy động lực lượng, phương tiện ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường Hồ Chí Minh và tuyến quốc lộ 15, góp phần phòng ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn.
Các lực lượng tập trung chặt bỏ cây cối trồng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường Hồ Chí Minh Việc giải tỏa, chặt bỏ cây cối giúp cho tuyến đường Hồ Chí Minh trở nên thông thoáng hơn"Cây cối trồng lâu năm không chỉ che khuất tầm nhìn, che khuất biển báo giao thông mà còn có nguy cơ gãy đổ trong mùa mưa bão. Công tác giải tỏa được thực hiện nhanh chóng, kịp thời, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại", ông Nguyễn Tuấn Anh- Phó Chủ tịch UBND xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê cho biếtCây cối trồng vi phạm hành lang giao thông chủ yếu là keo tràm, xoan đâu, chuối và một số loại cây bản địaMột số diện tích chuối đang trong thời kỳ thu hoạch quả nhưng do trồng vi phạm hành lang giao thông nên đã được các lực lượng chặt bỏ, không cho phát triển về sau "Sau 2 ngày giải tỏa, về cơ bản diện tích cây trồng vi phạm hành lang giao thông đoạn qua xã Phúc Đồng đã được chặt bỏ kịp thời. Các hộ dân trồng cây ven đường Hồ Chí Minh đều đồng thuận với chủ trương giải tỏa hành lang giao thông, cam kết không trồng xâm lấn trở lại", anh Hồ Sỹ Qúy ở xã Phúc Đồng chia sẻBên cạnh việc cưa, chặt thủ công, các đơn vị đã huy động thêm máy móc nhanh chóng giải tỏa những khu vực cây dây leo, bụi rậm mọc um tùm ven đườngQúa trình giải tỏa hành lang giao thông đường Hồ Chí Minh và tuyến quốc lộ 15, công tác đảm bảo an toàn được thực hiện, góp phần nâng cao ý thức phòng ngừa xảy ra tai nạn cho người và phương tiện qua lạiCác lực lượng nhanh chóng giải tỏa cây cối sau khi chặt hạ, đảm bảo việc lưu thông trên đường Hồ Chí Minh thuận lợi, thông suốt, không xảy ra ùn tắc giao thôngToàn bộ gỗ keo tràm sau khi giải tỏa được người dân bốc lên xe đưa đi tiêu thụ"Trồng cây vi phạm hành lang an toàn giao thông là một trong những nguyên nhân dẫn đến xảy ra tai nạn giao thông khó kiểm soát. Công tác giải tỏa được các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện trên đường Hồ Chí Minh và tuyến quốc lộ 15 là rất quan trọng, kịp thời, góp phần trả lại đường thông, hè thoáng., đảm bảo an toàn giao thông, nhất là trong mùa mưa lũ", một cán bộ Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh thông tin
Kinhtedothi – Quốc lộ 8A nối tỉnh Hà Tĩnh với nước bạn Lào, lưu lượng phương tiện rất lớn. Từ khi cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đưa vào khai thác, công tác kiểm soát giao thông tại nút giao quốc lộ 8A được tăng cường, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.
Kinhtedothi - Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Vậy nhưng, nghịch lý là công tác đảm bảo an toàn giao thông chưa được thực hiện đồng bộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn khó lường.
Kinhtedothi - Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã xác định nhóm 3 học sinh trên địa bàn xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ là thủ phạm gây ra 3 vụ ném đá làm vỡ kính tàu Bắc - Nam.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.