Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Dương: Di chuyển gần 80 hộ dân sống trong chung cư cũ về nơi mới

Kinhtedothi - UBND TP Hải Dương vừa thực hiện di chuyển thành công 78/80 hộ dân sống trong chung cư xuống cấp nghiêm trọng tại nhà B4 (khu tập thể Bình Minh) về nơi ở mới.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Hải Dương về việc di chuyển các hộ dân đang sinh sống tại nhà B4 khu tập thể Bình Minh, phường Phạm Ngũ Lão sang Nhà ở xã hội khu chung cư phía Đông Ngô Quyền, TP Hải Dương (gọi tắt là chung cư HUDIC).

Biển cảnh báo ngay lối ra vào cầu thang khu nhà B4. Hiện người dân đã được di chuyển. Ảnh Vĩnh Quân

Phía Công ty CP đầu tư phát triển nhà & Hạ tầng đô thị HUDIC (viết tắt là chung cư HUDIC) đã chủ trì phối hợp với UBND phường Phạm Ngũ Lão tổ chức họp với các hộ dân tại khu nhà B4 để thực hiện phương án di dời, bố trí lực lượng thực hiện việc chuyển các hộ dân trong khi mùa mưa bão đã đến.

Trao đổi nội dung nói trên, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng – Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Hải Dương thông tin: “Ngay sau khi có phương án di chuyển các hộ dân nhà B4 sang chung cư HUDIC, thì 100% các hộ dân đồng tình ủng hộ. Do đang là mùa mưa bão diễn biến bất thường nên càng phải đảm bảo an toàn cho các hộ dân. Tính đến ngày 27/7 đã có 78 hộ hoàn thành việc di chuyển, còn 02 hộ chưa di chuyển (trong đó có 1 hộ được người nhà đón về quê ở Hưng Yên tránh bão, 1 hộ rất khó khăn do gia đình có người mắc bệnh thần kinh nên TP tiếp tục làm công tác vận động).

Sau khi các hộ dân di chuyển xong, UBND TP Hải Dương giao cho Công ty HUDIC quản lý và giữ ổn định trật tự, an sinh xã hội trong thời gian chờ ký hợp đồng. Đối với khu nhà B4 tiếp tục quản lý trong thời gian chờ xây dựng kế hoạch; đồng thời thực hiện rào chắn, chốt chặn, lắp biểu báo nguy hiểm xung quanh tòa nhà, không cho người dân tiếp cận, ra vào.

Sự xuống cấp nghiêm trọng của toà nhà B4 khiến người dân phải di chuyển. Ảnh Vĩnh Quân

Trước đó Báo Kinh tế&Đô thị có bài phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của khu Chung cư nhà B4. Do các khu tập thể này xây dựng từ năm 1974, quy mô 5 tầng kết cấu tường chịu lực kết hợp trụ gạch tại vị trí cột hiên, hệ dầm bê tông cốt thép. Nên hiện nay cả 3 khu chung cư đều là công trình nguy hiểm cấp D, khả năng chịu lực của kết cấu không đáp ứng điều kiện sử dụng, nhà xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể thuộc diện phải phá dỡ. Riêng khu B4 có độ nghiêng lớn 2,5% rất nguy hiểm cho các hộ dân hiện đang sinh sống tại đây. Trong đó khu B4 là xuống cấp không thể khắc phục.

Hải Dương: Đình chỉ sinh hoạt Đảng Phó Trưởng ban Dân vận

Hải Dương: Đình chỉ sinh hoạt Đảng Phó Trưởng ban Dân vận

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ