Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Bắt đầu cho thuê xe đạp công cộng

Kinhtedothi - Dự án dịch vụ xe đạp công cộng tại Hải Phòng là mô hình giao thông văn minh, thân thiện với môi trường giúp người dân và du khách đến Hải Phòng di chuyển hiệu quả hơn đến các điểm du lịch, khu vực công cộng với cự ly ngắn…

Công ty Cổ phần Tập đoàn Trí Nam đã triển khai đưa xe đạp ra 39 trạm do UBND TP Hải Phòng bố trí trên vỉa hè các quận Lê Chân, Hồng Bàng, Ngô Quyền. Trạm đã được Sở Giao thông Vận tải kẻ vạch đỗ xe, lắp biển hướng dẫn và bàn giao cho chủ đầu tư. Mỗi trạm có diện tích 10-15m2, cho 10-20 xe đỗ theo từng ô.

Những chiếc xe của dự án có màu xanh, lốp cao su đặc, kết cấu chắc chắn, có giỏ xe nhưng không có yên sau cho người thứ hai ngồi.

Để thuê xe, người dân cần tải ứng dụng về điện thoại, đăng ký tài khoản và nạp tiền. Mỗi xe đạp đều gắp ID định danh, có khóa thông minh và định vị. Thông qua phần mềm, nhân viên có thể biết được lộ trình di chuyển của xe. Người thuê có thể gửi trả xe tại một trạm bất kỳ, cũng có thể mua vé ngày, vé tháng với nhiều ưu đãi.

Hải Phòng bắt đầu cho thuê xe đạp công cộng.

500 chiếc xe đạp công cộng được đặt tại trung tâm thành phố với giá 5.000 đồng cho 30 phút đầu tiên, 1.000 đồng cho 6 phút tiếp theo.

Trong hai ngày đầu đưa xe đạp ra trạm, đã có 40 lượt người sử dụng. Dự án này sẽ chính thức khai trương vào cuối tháng 3.

Dự án xe đạp công cộng được Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đồng ý chủ trương vào tháng 7/2022, cho phép sử dụng miễn phí vỉa hè trên các tuyến đường làm trạm đỗ. Thời gian thí điểm 12 tháng kể từ ngày chủ đầu tư đưa phương tiện vào hoạt động. Sau khi kết thúc thí điểm, kết quả phải được tổng hợp để báo cáo UBND TP.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ