Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Cầu Bến Rừng chính thức được hợp long

Kinhtedothi - Sau 20 tháng thi công, cầu Bến Rừng nối giữa Quảng Ninh với Hải Phòng cuối cùng đã được hợp long vào chiều ngày cuối cùng của tháng 1/2024.

Tại buổi kiểm tra chung giữa các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng vào tháng 7/2023 đã trao đổi và thống nhất tăng cường phối hợp để thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án và phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/4/2024.

Dự án xây dựng cầu Bến Rừng vượt sông Bạch Đằng nối Quảng Ninh với Hải Phòng, đầu tư theo chương trình hợp tác giữa hai địa phương. Dự án thuộc loại công trình cầu đường bộ cấp đặc biệt, tổng mức đầu tư dự án gần 2.000 tỷ đồng, đầu tư bằng ngân sách.

Cầu Bến Rừng được hợp long. Ảnh Vĩnh Quân

Hải Phòng là nhà đầu tư chính với 835 tỷ đồng; Quảng Ninh triển khai làm đường dẫn dài 2,2km với tổng mức đầu tư 258 tỷ đồng sử dụng ngân sách tỉnh Quảng Ninh để kết nối cầu Bến Rừng với đường tỉnh 338 thuộc địa phận thị xã Quảng Yên. Dự án sẽ hoàn thành cùng với cầu Bến Rừng.

Với tinh thần quyết liệt, sớm tạo kết nối mới cho 2 địa phương, chủ đầu tư và các nhà thầu đã tập trung tăng cường nhân lực, phương tiện, tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ. Hiện công trình đã chính thức hợp long, đảm bảo đúng kế hoạch đã đề ra. Trong giai đoạn hoàn thiện, chủ đầu tư và các nhà thầu sẽ tổ chức tăng ca, tăng kíp để triển khai các hạng mục còn lại, hoàn thành công trình theo đúng thống nhất chỉ đạo của lãnh đạo 2 địa phương.

Dự kiến cây cầu sẽ hoàn thành vào tháng 4/2024. Ảnh Vĩnh Quân

Khi hoàn thành, công trình sẽ góp phần nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải giữa các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhân dân 2 địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh; phát huy dư địa đất đai giữa 2 khu vực, mở rộng không gian phát triển mới, kiến tạo cảnh quan - kiến trúc công trình mang dấu ấn bản sắc địa phương để phục vụ cho phát triển du lịch. Cùng với hệ thống đường thủy nội địa, đường biển sẽ tạo thành một hệ thống giao thông liên hoàn tạo lực đẩy cho phát triển cộng sinh trong giao thương hàng hóa, trong cung ứng nguồn nhân lực của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Đồng thời, thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân 2 địa phương, nhất là nhân dân các huyện, thị xã nơi dự án đi qua; từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông TP Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Cây cầu dài 1.865,3m, rộng 21,5m, thông thuyền 11m, cầu chính và cầu dẫn rộng 21,5m với 4 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp, vận tốc thiết kế cầu chính 80km/h... Công trình khởi công xây dựng ngày 13/5/2022, dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào tháng 4/2024.

Nhà thầu thi công: Liên danh Trung Chính - Phương Thành - Cầu 3 Thăng Long - Freyssinet Việt Nam - Khang Nguyên.

Nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, tạo hệ thống kết nối liên vùng, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải giữa các KCN, CCN, Nhân dân trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, thị xã Quảng Yên nói riêng và 2 tỉnh, TP Hải Phòng, Quảng Ninh nói chung. Từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông TP Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Góp phần phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa các địa phương khu vực dự án./.

 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ