Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Dừng hoạt động bến phà Gót chuyển sang bến mới

Kinhtedothi - Theo đó, từ ngày 1/3/2024 mọi hoạt động liên quan đến vận chuyển hành khách tại bến phà Gót, Cát Bà, Hải Phòng sẽ chuyển qua bến Đồng Bài cách bến cũ khoảng 4 km.

Các phà hoạt động tại bến Gót sẽ chuyển qua bến Đồng Bài do Công ty TNHH Mặt trời Cát Bà đang xây dựng. UBND TP Hải Phòng đề nghị doanh nghiệp khẩn trương hoàn thành một số hạng mục và điều kiện để bến phà Đồng Bài đi vào hoạt động từ 1/3.

Bến phà Gót sẽ dừng hoạt động để chuyển sang bến mới. Ảnh Vĩnh Quân

Công ty CP Đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng, đơn vị đang vận hành phà Gót, sẽ phối hợp với Sở GTVT và các đơn vị liên quan tổ chức chạy phà thử tại bến phà Đồng Bài; nghiên cứu thuê thêm phương tiện để đảm bảo năng lực vận tải hành khách, không bị tắc nghẽn vào dịp cao điểm. Nhất là mùa du lịch năm 2024.

UBND TP Hải Phòng đề nghị Công ty TNHH Mặt trời Cát Bà: Khẩn trương hoàn thành việc nạo vét vùng nước trước bến và đổ đã gầm bến, xây dựng bổ sung hạng mục công trình che mưa, nắng cho người đi xe máy và người đi bộ trong quá trình di chuyển từ nhà chờ xuống phà, hoàn thiện các điều kiện để bến phà tại xã Đồng Bài đi vào hoạt động, hoàn thành trong tháng 2/2024. Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu công trình bến phà Đồng Bài, hoàn thành trong tháng 2/2024.

Từ ngày 1/3/2024 người dân, du khách sẽ chuyển sang bến mới để đi đó là bến Đồng Bài.

Triển khai thực hiện các thủ tục bàn giao các công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung và phần bến phà cập mũi cho TP quản lý, tổ chức vận hành theo quy định.

Bố trí khu vực nhà chờ, nhà điều hành và các công trình phụ trợ cho đơn vị cung cấp dịch vụ phà tại bến phà Đồng Bài thuê để đảm bảo hoạt động vận hành của bến phà.

Hiện phà Gót có 4 phà lớn chở 12 ôtô, 200 khách; một phà tự hành chở 9 ôtô, hơn 100 khách và 4 phà loại nhỏ chở được 6 ôtô. Mỗi chuyến phà chạy khoảng 20 phút. Thế nhưng vào mùa du lịch thì nơi đây thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. UBND TP Hải Phòng đã có nhiều biện pháp như mở tuyến xe buýt công cộng, khuyến khích người dân sử dụng cáp treo, tàu cao tốc và ngừng vận chuyển ôtô 4-7 chỗ, ôtô tải vào thứ bảy, chủ nhật từ ngày 6/5 đến 30/7, lúc 9-13h./.

 

 



 

 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ