Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng đã phục hồi hơn 85% hệ thống cây xanh bị gãy đổ sau bão

Kinhtedothi - Tính đến ngày 16/9, trên địa bàn TP Hải Phòng lượng cây xanh được trồng, dựng lại sau bão đạt trên 85%. Với sự vào cuộc nhanh chóng như hiện nay của lực lượng chức năng, dự kiến trong vài ngày tới phần dựng lại cây sẽ đạt 100%.

Cuộc sống của người dân TP Hải Phòng sau bão đã dần bắt nhịp trở lại, mọi sinh hoạt trở về thường nhật.

Nhân viên Công ty CP Công viên cây xanh Hải Phòng đang tích cực trồng dựng lại cây. Ảnh: Tiến Bảo

Một số trường học đón học sinh với tâm thế mới, các doanh nghiệp đang khắc phục để đi vào sản xuất… Đâu đó trên từng tuyến phố, những hàng cây xanh được nhân viên của Công ty CP Công viên cây xanh Hải Phòng dựng lại ngay ngắn. Đó chính là sức mạnh, sự chung tay của toàn người dân TP Hải Phòng.

Hệ thống cây xanh đang dần hồi sinh trở lại. Ảnh: Tiến Bảo

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, tổng số lượng cây xanh bị gãy đổ, ảnh hưởng cơn bão số 3 trên địa bàn các quận khoảng 22.030 cây, trong đó các quận Hải An, Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng khoảng 16.340/31.000 cây; cây xanh đường phố bị đổ bật gốc khoảng 2.510 cây; cây xanh đường phố bị gẫy thân, gẫy gốc khoảng 1.720 cây (không thể trồng dựng lại được do không đủ chiều cao thân <3m hoặc bị gãy sát gốc); cây xanh đường phố bị gẫy cành đường kính > 15cm khoảng 5.970 cây; cây xanh bóng mát trong các vườn hoa công viên, dải phân cách, nút giao thông bị ảnh hưởng do bão khoảng 6.140 cây.

Một góc TP Hải Phòng nhìn từ trên cao. Ảnh: Tiến Bảo

Đối với các khu vực cây trồng ở các vườn hoa, công viên, dải phân cách do Công ty CP Công viên cây xanh Hải Phòng quản lý đạt trên 90%; hệ thống cây tại các tuyến đường, tuyến phố đạt trên 75%. Tại các khu dân cư đang được phía Công ty triển khai bổ sung trồng thêm cây.

Hàng cây được trồng dựng khá đẹp mắt. Ảnh: Tiến Bảo

Khu vực quận Đồ Sơn đã trồng dựng lại 1.448 cây. Tổng số cây bóng mát đã cắt tỉa, giải toả, trồng dựng lại: 2.298 cây. Dự kiến trong một vài ngày tới có thể khắc phục xong, hiện đạt trên 70% khối lượng công việc.

Khu vực quận Kiến An do Công ty CP Công trình công cộng và Xây dựng quản lý gần 8.000 cây xanh, việc trồng dựng lại đạt gần 50%. Dự kiến đến hết ngày 25/9 có thể hoàn tất xong phần việc nói trên.

Hệ thống cây xanh được trồng dựng lại. Ảnh Tiến Bảo

Hiện các Công ty nói trên đang khẩn trương, làm việc không ngày nghỉ để trồng dựng lại cây xanh bị đổ, cắt tỉa cành, tán đảm bảo cân đối phù hợp tận dụng tối đa trồng lại tại chỗ và chăm sóc theo quy định.

Cuộc sống của người dân bước vào ngày mới với tâm thế mới. Ảnh: Tiến Bảo

Dự kiến đến hết tháng 9/2024 sẽ hoàn thành toàn bộ công tác trồng dựng, cắt tỉa, chống cọc hệ thống cây xanh bị gãy, đổ, nghiêng, bật gốc. Trong đó sẽ ưu tiên trồng dựng những cây bị bật gốc đảm bảo hoàn thành trước 20/9/2024.

Cây xanh sẽ sớm phát triển trở lại. Ảnh: Tiến Bảo

Theo lãnh đạo Công ty CP Công viên cây xanh Hải Phòng, việc khắc phục và trồng dựng lại cây gãy đổ sau bão là công việc hết sức quan trọng. Điều đáng mừng là đến hiện tại việc trồng dựng lại cây xanh được phía Công ty huy động toàn lực lượng, cùng với sự hỗ trợ từ các đơn vị bạn như TP Hồ Chí Minh, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Vidifi…nên các phần việc liên quan đến trồng và khắc phục cây được thực hiện khá nhanh sau bão.

Đường phố trở nên gọn gàng và đẹp hơn sau bão. Ảnh: Tiến Bảo

Nhiều người dân sinh sống tại khu vực trung tâm cũng cho rằng TP đã thực hiện công việc thu gom, vận chuyển, cắt tỉa và trồng cây xanh rất nhanh. Các tuyến phố gần như không còn tình trạng cây cối ngổn ngang, đường phố phong quang hơn.

Hệ thống cây xanh trên toàn TP đang dần hồi sinh. Ảnh: Tiến Bảo

Ngay sau bão, TP Hải Phòng đã huy động tổng lực lượng từ người dân, công an, bộ đội… cùng vào cuộc, thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị nên cuộc sống của người dân cũng bắt đầu trở lại nhịp sống bình thường.

TP Hải Phòng huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để khắc phục sau bão. Ảnh: Tiến Bảo.
Hệ thống đường phố Hải Phòng trở nên phong quang hơn sau bão. Ảnh: Tiến Bảo
Cây xanh được trồng lại. Ảnh: Tiến Bảo
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ