Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: ước tính thiệt hại gần 11.000 tỷ đồng do bão số 3

Kinhtedothi - Tính đến 12 giờ ngày 14/9/2024, ước tính tổng thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn TP Hải Phòng là gần 11.000 tỷ đồng.

Theo thống kê của UBND TP Hải Phòng thống kê đến ngày 14/9, bão số 3 làm 2 người chết, 65 người bị thương, 102.870 nhà ở và 94 công trình quốc phòng hư hại, hơn 82.000 cây xanh gãy đổ.

Hải Phòng ước tính thiệt hại gần 11.000 tỷ đồng do bão số 3. Ảnh: Vĩnh Quân

Ngành nông nghiệp thiệt hại nặng nhất, gần 6.000 tỷ đồng. Trong đó, tổng diện tích cây trồng bị ảnh hưởng hơn 35.000 ha (tương đương 2.800 tỷ đồng), tổng diện tích rừng bị thiệt hại hơn 3.300 ha (450 tỷ đồng), chăn nuôi ước thiệt hại 460 tỷ đồng, thủy lợi 61 tỷ đồng, thủy sản 1.160 tỷ đồng. Ước tính tổng thiệt hại là 10.820 tỷ đồng, gần bằng 1/10 tổng thu ngân sách toàn TP năm 2023 (103.619 tỷ đồng).

Cả TP Hải Phòng hiện đang khắc phục sau bão. Ảnh: Vĩnh Quân

Ngoài việc khôi phục tình trạng điện, nước, các quận, huyện đề nghị thành phố cấp kinh phí tu sửa trường học, cơ sở y tế, khắc phục thiệt hại về nông nghiệp.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, chỉ đạo các cấp hướng dẫn cụ thể về thống kê, tránh chồng lấn, đồng thời tuân thủ quy định, trình tự trong khắc phục hậu quả sau bão, nghiêm cấm việc trục lợi.

Trước đó, TP Hải Phòng đã chủ động cân đối nguồn lực khắc phục hậu quả bão, dành 100 tỷ đồng ngân sách Trung ương dự kiến hỗ trợ cho nơi khó khăn hơn.

TP huy động tổng lực ra quân dọn dẹp. Ảnh: Vĩnh Quân

Các lực lượng chức năng cùng vào cuộc dọn dẹp sau bão. Ảnh: Vĩnh Quân

Theo thống kê, tình hình thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn TP ở mức rất lớn do còn một số đơn vị, địa phương chưa khôi phục hoàn toàn hệ thống thông tin liên lạc, nên chưa thể đánh giá đầy đủ.

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tập trung khắc phục hậu quả sau bão số 3, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị đối với các đoàn đang triển khai việc thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp thì giãn, hoãn tiến độ; đối với các đoàn có trong kế hoạch nhưng chưa triển khai thì lùi thời gian sang đầu năm 2025. Giao Đảng đoàn MTTQ Việt Nam TP chỉ đạo trên cơ sở thiệt hại do các đơn vị, địa phương báo cáo, có kế hoạch phân bổ, hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, đúng nơi; trước mắt phân bổ ngay kinh phí hỗ trợ để các địa phương hỗ trợ người dân thiệt hại nhà sau bão, nhất là các nhà bị tốc mái, sập nhà…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ