Kinhtedothi - Sau khi Báo Kinh tế & Đô thị có bài viết phản ánh tình trạng nhiều tài xế đã “trốn” được phí BOT Tiên Cựu bằng cách chạy vào đường liên thôn xóm. Văn phòng UBND TP Hải Phòng đã có văn bản về việc kiểm tra, xử lý.
Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ giao UBND huyện Tiên Lãng chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương kiểm tra, xử lý vấn đề nêu trên theo thẩm quyền, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.
Trước đó, Báo Kinh tế & Đô thị đã có bài phản ánh về việc mỗi ngày có hàng nghìn phương tiện cố tình trốn phí qua trạm BOT Tiên Cựu trên địa bàn hai xã: Tiên Cường và Đại Thắng, huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) khiến cơ quan quản lý và nhà đầu tư đau đầu vì thất thoát tiền và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
Chỉ trong 15 phút có hàng trăm lượt xe tải nhỏ, xe ô tô cá nhân, taxi… chạy vào đường liên thôn qua làng Trâm Khê (xã Đại Thắng) "trốn" trạm thu phí. Mật độ giao thông của xe “trốn” trạm thu phí Tiên Cựu làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân 2 xã. Đáng lo ngại là trên trục đường này có các trường Tiểu học và THCS của xã Đại Thắng, xã Tiên Cường nên giờ tan trường, dòng xe trốn trạm thu phí thường chen chúc giữa những tốp học sinh.
Người dân 2 xã Tiên Cường và Đại Thắng nhiều lần có phản ánh đến chính quyền địa phương tình trạng "trốn" gây thất thoát nguồn tiền và làm ảnh hưởng đến an toàn của người dân, hư hỏng đường. Tuy vậy, trong các buổi họp, chính quyền địa phương và người dân vẫn chưa tìm ra biện pháp nào để ngăn chặn triệt để tình trạng này.
Kinhtedothi-Cầu Quang Thanh nối huyện An Lão (TP Hải Phòng) với huyện Thanh Hà (Hải Dương) được thông xe đi vào sử dụng từ tháng 7/2021. Việc kết nối này đã giúp nhân dân 2 huyện đi lại thuận tiện hơn nhưng cũng kể từ đây lượng phương tiện là những xe có tải trọng lớn được dịp hoành hành.
Kinhtedothi- Mỗi ngày có hàng nghìn phương tiện cố tình trốn phí qua trạm BOT Tiên Cựu (TP Hải Phòng) khiến cơ quan quản lý và nhà đầu tư đau đầu vì thất thoát tiền và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
Kinhtedothi-Hưởng ứng phong trào “Đường tàu-Đường hoa” do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phát động, cán bộ công nhân viên ga Hải Phòng đang tích cực trồng hoa, cây xanh, tạo điểm nhấn cho các khu ga, hai bên đường sắt...
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.