Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Tất bật trên công trình giao thông trọng điểm hơn 1.300 tỷ đồng

Kinhtedothi - Là một trong số những công trình giao thông trọng điểm của TP Hải Phòng, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am đến đường bộ ven biển đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am (xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo) đến đường bộ ven biển (huyện Tiên Lãng) (gói thầu số 23) được UBND TP Hải Phòng phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 2662/QĐ-UBND ngày 31/10/2019, với tổng mức đầu tư 1.343 tỷ đồng. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư.
Đây là dự án giao thông trọng điểm, kết nối liên vùng, tạo điều kiện thông thương và phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong khu vực. Theo đó, chiều dài tuyến là 9,47km, điểm đầu của tuyến đường từ đầu cầu Lạng Am, điểm cuối tại Km19+070 theo lý trình dự án đường ven biển tại địa bàn huyện Tiên Lãng.
Trên tuyến sẽ xây dựng mới cầu vượt qua sông Chanh Dương và cầu vượt sông Thái Bình; Xây dựng tuyến đường theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, mặt đường xe chạy 11m...
Dự án còn xây dựng hệ thống rãnh dọc thoát nước mặt đường tại những đoạn qua khu dân cư; hệ thống cống tròn, cống hộp thoát nước ngang đường bằng bê tông cốt thép với khẩu độ phù hợp đảm bảo tưới tiêu của khu vực.
Theo ghi nhận của PV, những ngày này, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân xây dựng các hạng mục dự án vẫn đang hối hả thi công để đảm bảo tiến độ. Tại hạng mục thi công cầu vượt sông Chanh Dương đã hoàn thiện bản mặt cầu, lắp đặt lan can, vệ sinh mặt cầu và tưới chống thấm. Các hạng mục còn lại đang tập trung gấp rút thi công.
Công nhân gấp rút thi công để đảm bảo tiến độ.
Ông Trần Văn Xuân (công nhân tại dự án) cho biết:  “Các nhà thầu và công nhân đang tăng tốc hết mình. Hy vọng anh em công nhân chúng tôi có thể góp một phần sức, để công trình hoàn thành đúng tiến độ”.
Theo ông Đặng Trung Hiếu - Giám đốc Ban điều hành gói thầu số 23: “Đến nay gói thầu đạt khoảng 72% sản lượng, tiến độ vẫn đang đảm bảo theo chỉ đạo của UBND TP. Riêng đoạn từ cầu Lạng Am đến hết cầu vượt sông Chanh Dương và đoạn tuyến 1,36km phía trái sông Chanh Dương đã được thảm nhựa gần như toàn tuyến. Trên tuyến xây dựng mới cầu vượt qua sông Chanh Dương và cầu vượt sông Thái Bình, hiện tại đã hoàn thành cơ bản kết cấu phần dưới, đang tiến hành đúc dầm Super T và lắp đặt dầm. Công nhân đang tiếp tục triển khai thi công các hạng mục kết cấu phần trên. Phần cầu chính phấn đấu hợp long vào 5/12/2022.
Giám đốc Ban điều hành gói thầu số 23 cho biết thêm: "Trong quá trình thi công nhà thầu có gặp khó khăn ở công tác giải phóng mặt bằng, giá cả vật liệu thép tăng đột biến, vật liệu đắp khan hiếm. Nhưng đến thời điểm này, các điểm khó khăn đã được tháo gỡ và nhà thầu đang tập trung triển khai thi công hàng loạt, chia làm nhiều mũi, tổ đội, bố trí thi công liên tục phấn đấu hoàn thiện cơ bản phần cầu trước Tết Nguyên đán 2023”.
Dự án có ý nghĩa với sự phát triển kinh tế xã hội của huyện Vĩnh Bảo và huyện Tiên Lãng, đồng thời kết nối giữa các điểm di tích lịch sử nổi tiếng của TP Hải Phòng tại huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, Kiến Thụy, Đồ Sơn… Dự án còn góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông của TP theo hướng đồng bộ và hiện đại, giúp việc lưu thông hàng hóa và đi lại của Nhân dân được thuận lợi hơn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ