Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hàng chục tàu cá Nam Trung Bộ gặp nạn vì mưa to, sóng lớn

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng thời tiết cực đoan, nhiều tàu cá tại Khánh Hòa, Phú Yên bị sóng đánh chìm, hư hỏng…

Ngày 31/3, do ảnh hưởng thời tiết cực đoạn, khu vực ven biển Nam Trung Bộ xuất hiện, mưa to, gió lớn và sóng cao. Người dân thôn Long Thủy, xã An Phú, TP Tuy Hòa, Phú Yên cho biết, khu vực này đã xuất hiện các đợt sóng cao từ 2 - 3m làm nhiều tàu thuyền của ngư dân khu vực này bị đánh chìm, trôi dạt vào bờ.

Người dân Phú Yên nỗ lực cứu tàu cá trước thời tiết cực đoan.  

Theo người dân thôn Long Thủy, sóng bắt đầu lớn vào khoảng 7 giờ sáng nay (31/3), sau đó liên tục đánh chìm ghe của ngư dân neo đậu dọc khu vực này. "Đây là lần đầu tiên dân làng biển thấy thời tiết cực đoan kiểu này khi mới cuối tháng 2 âm lịch. Biển động quá bất ngờ, nếu được báo trước ngư dân chúng tôi đã đưa thuyền đi neo đậu ở bến, cảng rồi, ai ngờ gió, sóng bất thường làm hàng loạt con tàu bị chìm" - ông Nguyễn Văn Long, người dân thôn Long Thủy cho biết.

Ông Cao Đình Huy - Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết, để ứng phó với thời tiết cực đoan, TP Tuy Hòa đã cử lực lượng biên phòng, bộ đội và công an đến xã An Phú để hỗ trợ ngư dân. Tuy nhiên, theo chính quyền địa phương, vì sóng còn quá lớn nên lực lượng cứu nạn chưa thể ra các tàu đang còn neo đậu, chủ yếu chỉ cứu nạn gần bờ.

Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Khoa - Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho biết, huyện này đã có ít nhất 21 tàu thuyền bị chìm, khoảng 2.000 lồng, 600.000 tôm hùm giống bị sóng đánh hư hỏng thiệt hại giá trị 60 tỷ đồng. Về lúa vụ Đông Xuân bị ngã đổ 1.139ha/2.725ha.

Nhiều tàu cá tại khu vực Nam Trung Bộ sóng đánh nhận chìm và hư hỏng nặng. 

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Minh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, trên địa bàn xã Đại Lãnh có 13 tàu cá các loại của ngư dân địa phương đã bị sóng biển đánh chìm vào sáng cùng ngày.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, khoảng 4 giờ sáng gió lớn và sóng cao đã làm 13 tàu thuyền neo đậu gần bờ bị chìm. “Trước mắt, chính quyền địa phương sẽ nỗ lực trục vớt tài sản của người dân trên tàu cá. Cùng với đó, địa phương sẽ huy động thêm các phương tiện cơ giới nhằm trục vớt tàu cá bị chìm” - ông Nguyễn Minh Tuấn cho hay.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Tuấn, hằng năm vào thời điểm này thời tiết không có mưa và sóng lớn như hiện nay nên người dân có phần chủ quan dù tối hôm trước chính quyền địa đã có thông báo về mưa lớn, có giông lốc…

Tàu cá hư hỏng do thời tiết cực đoan tại Khánh Hòa. 

Theo thống kê ban đầu, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận khoảng 30 tàu cá bị chìm, hư hỏng chủ yếu tập trung ở khu vực huyện Vạn Ninh. Trong khi đó, Phú Yên có trên 50 tàu thuyền của ngư dân đang neo đậu gần bờ bị sóng đánh chìm, hư hỏng nặng. Trong đó, nặng nhất là ở TP Tuy Hòa và huyện Tuy An.

Hiện, chính quyền hai tỉnh này đã chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai đưa những ghe thuyền mà sóng đưa vào gần bờ sẽ được cẩu kéo lên ngay, tránh thiệt hại.

Một số hình ảnh tàu cá hư hỏng tại Khánh Hòa:

Sóng biển làm hư hại nhiều tàu cá tại Khánh Hòa.
Tại huyện Vạn Ninh có khoảng 27 tàu, ghe bị sóng biển đánh chìm.
Lực lượng chức năng giúp ngư dân neo đậu ghe thuyền và trục vớt tàu chìm.
Các xe cẩu được điều động để đưa tàu hư hỏng lên bờ.
Người dân cho biết chưa bao giờ thời tiết cực đoan như hiện nay khi chỉ mới cuối tháng 2 Âm lịch. Đây là thời điểm biển êm và vào mùa cá.
Hiện chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại do thiên tai gây ra.
Khánh Hòa: Điều chỉnh quy hoạch khu vực Tây TP Nha Trang lên 1.393ha

Khánh Hòa: Điều chỉnh quy hoạch khu vực Tây TP Nha Trang lên 1.393ha

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ