Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hàng nghìn du khách đang mắc kẹt trên đảo Cát Bà, Cô Tô

Kinhtedothi - Hàng nghìn du khách đang mắc kẹt trên đảo Cát Bà (Hải Phòng) và Cô Tô (Quảng Ninh) đang chờ cơn bão đi qua để về đất liền.

Theo bản tin dự báo mới nhất, bão số 2 đang hướng vào Quảng Ninh - Hải Phòng. Tại 2 địa phương này vẫn còn hàng nghìn du khách trên huyện đảo Cô Tô, Cát Bà...

Theo đó, Quảng Ninh đã cấm biển từ 12 giờ ngày 22/7 và huy động hơn 2.600 người (gồm các lực lượng) cùng hàng trăm phương tiện để chủ động ứng phó với bão số 2.

Về công tác kêu gọi tàu thuyền, có 398 tàu du lịch ở địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành việc di chuyển về nơi tránh trú; hơn 5.500 tàu cá được thông báo về diễn biến của bão số 2, trong đó hơn 5.200 tàu gần bờ hoạt động theo phương thức "sáng đi, chiều về" đã neo đậu tại các bến cá, vịnh kín gió từ chiều 22/7.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có hơn 2.800 cơ sở nuôi trồng thủy sản trên biển đã thực hiện gia cố và tổ chức di chuyển người lên bờ từ sáng cùng ngày.

Được biết, đến 16 giờ chiều 22/7, còn gần 2.000 khách du lịch trên các tuyến đảo (Cô Tô 957, Quan Lạn 479, Minh Châu 489, Ngọc Vừng 34) có nhu cầu ở lại. Sở Du lịch Quảng Ninh và địa phương đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch tổ chức đón tiếp chu đáo.

Tỉnh Quảng Ninh đang chỉ đạo các sở, ngành, địa phương chủ động ứng phó với bão số 2 và mưa lũ sau bão, nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại.

TP Hải Phòng đang khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành, địa phương chuẩn bị người, phương tiện để chủ động ứng phó với bão số 2.

Tại huyện đảo Cát Hải, tính đến 16 giờ 30 ngày 22/7 vẫn còn hơn 14.000 khách lưu trú tại Cát Bà (hơn 2.200 khách quốc tế, hơn 11.000 khách trong nước).

Vào lúc 14 giờ cùng ngày, Hải Phòng đã kiểm đếm, thông báo cho hơn 1.600 phương tiện thủy biết diễn biến bão số 2 để chủ động phòng tránh. Cuối giờ chiều, hơn 1.500 phương tiện thủy đã neo đậu tại bến.

Nhiều du khách mắc kẹt tại Cát Bà và huyện Cô Tô.

Chiều 22/7, bão số 2 đã đi vào vùng biển phía bắc vịnh Bắc Bộ. Lúc 16 giờ, tâm bão cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 80km về phía đông, cách Quảng Ninh - Hải Phòng 170km về phía đông đông nam. Sức gió mạnh nhất cấp 10, giật cấp 13, tăng một cấp so với 3 giờ trước.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, đảo Bạch Long Vĩ đã quan trắc được gió mạnh cấp 9, giật cấp 11. 

Tối và đêm nay, bão di chuyển theo hướng tây bắc với vận tốc 10km/h. Rạng sáng 23/7, thời điểm nằm trên vùng biển Quảng Ninh - Hải Phòng, vùng gần tâm bão duy trì sức gió mạnh nhất cấp 9-10 (89km/h), giật cấp 13.

Sau thời điểm trên, bão suy yếu dần thành một áp thấp nhiệt đới, tiến vào đất liền khu vực biên giới Việt - Trung. Chiều 23/7, sức gió mạnh nhất chỉ còn dưới cấp 6. 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ngày vía thần Tài là ngày nào?

Ngày vía thần Tài là ngày nào?

03/02/2025 | 16:21

Kinhtedothi - Theo sách "Lễ tục trong gia đình người Việt", thần Tài là vị thần cai quản tiền tài, quan lộc ở trên trời, có danh tiếng ngút trời. Năm 2025, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày 7/2 (tức 10 tháng Giêng năm Ất Tỵ 2025).

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ