Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng, Quảng Ninh tạm đình chỉ tàu thuyền hoạt động trên vùng biển

Kinhtedothi - Để ứng phó với cơn bão số 2 (tên quốc tế Prapiroon), tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng đã cấm biển từ 12 giờ trưa 22/7.

Khoảng 10 giờ sáng nay 22/7, bão số 2 có vị trí vào khoảng 19,8 độ vĩ bắc - 109 độ kinh đông, trên vùng biển phía đông khu vực bắc vịnh Bắc bộ, cách Bạch Long Vĩ khoảng 150 km về phía đông nam.

Bão mạnh cấp 9 - cấp 10 (75 - 102 km/giờ), giật cấp 12, di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được 10 - 15 km.

Trong những giờ tiếp theo, bão số 2 di chuyển theo hướng tây bắc và tiếp tục mạnh lên.

Để bảo đảm an toàn cho tàu thuyền hoạt động trên vùng biển Quảng Ninh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đề nghị Sở GTVT, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ đường thủy nội địa, UBND các địa phương ven biển chủ động ứng phó với bão số 2.

Quảng Ninh, Hải Phòng chủ động ứng phó với cơn bão số 2

Các đơn vị và địa phương ven biển ở Quảng Ninh xem xét tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi. Các tàu chạy từ các tuyến đảo về đất liền tránh trú có thể được cấp phép trước 16h ngày 22/7.

Các đơn vị, địa phương tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển từ 12 giờ ngày 22/7.

Trước diễn biến bão số 2, TP Hải Phòng thông báo đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, phà sông, phà biển, các hoạt động vui chơi trên biển từ 12 giờ hôm nay (22/7).

Các huyện đảo, địa phương ven biển trên địa bàn Hải Phòng đang tích cực kêu gọi tàu thuyền, chủ động sẵn sàng các biện pháp phòng chống bão số 2.

Riêng tại Quảng Ninh, khu vực ven biển có thể chịu gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 từ gần sáng 23/7.

Đến 10 giờ ngày mai 23/7, tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 21,4 độ vĩ bắc - 107,7 độ kinh đông, trên khu vực đất liền ven biển tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng. Áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 9 rồi đi sâu vào biên giới Việt - Trung.

Do ảnh hưởng của bão số 2, vùng biển vịnh Bắc bộ (bao gồm đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô) có gió mạnh cấp 6 - cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 9 - cấp 10, giật cấp 12, biển động rất mạnh.

Trên đất liền, từ đêm 22/7, vùng ven biển tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng có khả năng chịu tác động của gió mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 9.

Vùng biển phía tây bắc khu vực bắc Biển Đông trưa 22.7 sóng cao 2 - 4 m. Vùng biển bắc vịnh Bắc bộ (bao gồm đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô) sóng cao 2,5 - 4,5 m, vùng biển ven bờ tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng sóng cao 2 - 3 m.

Ven biển các tỉnh Quảng Ninh – Hải Phòng đề phòng triều cường cao (vào chiều các ngày 22-23/7) kèm theo nước dâng và sóng lớn gây ngập tại khu vực trũng, thấp làm chậm quá trình thoát lũ trên các sông tại khu vực.

Người dân đề phòng mưa dông đi kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Lượng mưa lớn trút xuống trong thời gian ngắn cũng gây nguy cơ cao lũ quét, sạt lở ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, khu đô thị. 

Từ ngày 24/7, mưa lớn ở các khu vực trên có xu hướng giảm dần. 

Trên biển, vùng biển phía bắc vịnh Bắc Bộ (bao gồm đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô) có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8, giật cấp 10. Sóng tăng dần lên 2-4m, vùng biển ven bờ tỉnh Quảng Ninh sóng biển cao 1,5-2,5m.

Ven biển các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng đề phòng triều cường cao (vào buổi chiều các ngày 22-23/7) kèm theo nước dâng và sóng lớn, gây ngập tại khu vực trũng, thấp làm chậm quá trình thoát lũ trên các sông tại khu vực.

Hải Phòng: phát huy tinh thần trách nhiệm, y đức trong nghề y

Hải Phòng: phát huy tinh thần trách nhiệm, y đức trong nghề y

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ