Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hồ Bắc - tâm chấn Covid-19 của Trung Quốc hạ mức phản ứng khẩn cấp

Kinhtedothi - Tỉnh Hồ Bắc, nơi khởi phát dịch Covid-19 ở Trung Quốc bắt đầu hạ phản ứng khẩn cấp với dịch Covid-19 từ mức cao nhất xuống ngưỡng cao thứ 2 từ ngày 2/5.

Tỉnh Hồ Bắc tổ chức cuộc họp báo hôm 1/5 về việc hạ phản ứng khẩn cấp với dịch Covid-19 từ mức cao nhất xuống ngưỡng cao thứ 2.
“Những biện pháp khẩn cấp chưa từng có trong giai đoạn đầu về cơ bản đã ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Theo quy định của quốc gia và kế hoạch dự phòng của tỉnh, Hồ Bắc cơ bản đã đáp ứng được điều kiện để hạ mức phản ứng khẩn cấp”, Phó tỉnh trưởng Yang Yunyan phát biểu tại cuộc họp báo hôm 1/5.
Theo Phó tỉnh trưởng Yang Yunyan, sau hơn 3 tháng phòng ngừa và kiểm soát chặt chẽ, sự lây lan của virus SARS-CoV-2 đã được kiểm soát tại tỉnh Hồ Bắc. Ông Yang cho biết thêm rằng các biện pháp kiểm dịch cũng được điều chỉnh sau khi hạ mức phản ứng khẩn cấp.
Hồ Bắc hôm 1/5 không ghi nhận thêm ca mắc virus SARS-CoV-2, đây là ngày thứ 27 liên tiếp tỉnh này không có ca nhiễm Covid-19 mới.
Trước đó, hôm 27/4, TP Vũ Hán - thủ phủ của tỉnh, cũng thông báo không còn trường hợp nhiễm Covid-19 nào đang được điều trị trong các bệnh viện của TP này. 12 bệnh nhân cuối cùng được xuất viện hôm 26/4 đã chấm dứt cơn ác mộng kéo dài suốt mấy tháng qua ở TP Vũ Hán, kể từ khi ca nhiễm bệnh Covid-19 đầu tiên được xác nhận tại đây hồi tháng 12/2019.
Hồ Bắc tuyên bố mức phản ứng khẩn cấp cao thứ hai về Covid-19 hôm 22/1 và nâng lên mức cao nhất vào ngày 24/1. Tỉnh bắt đầu nới lệnh phong tỏa từ 24/3 và tới ngày 8/4 TP Vũ Hán cũng tiến hành dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Cuộc sống của người dân địa phương đang dần trở lại bình thường.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ