Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hoa quả đầu mùa có giá cao vẫn hút khách

Kinhtedothi - Những ngày đầu tháng 4, người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp rất nhiều gánh hàng bán những loại quả đầu mùa bán trên các đường phố Hà Nội như: Nhót bao tử, mận Mộc Châu (Sơn La)... Dù giá bán không rẻ nhưng những loại quả này vẫn được tiêu thụ khá mạnh.

Tại một số tuyến phố Xã Đàn, Kim Liên, Thành Công và khu vực phố cổ... người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp những gánh hàng rong bán đầy nhót, mơ, mận đầu mùa với mức giá khá cao. Chị Trần Thị Dung, một người bán trái cây trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa) cho biết, nhót bán ở Hà Nội hầu hết được trồng ở các huyện ngoại thành như: Đan Phượng, Hoài Đức, hoặc các vùng miền núi lân cận như: Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ… Hiện nhót xanh bao tử được bán với giá 90.000 - 100.000 đồng/kg, kèm muối ớt, tại các chợ đầu mối, giá bán quả nhót đầu vụ rơi tầm khoảng 50.000 đồng - 60.000 đồng/kg. Không chỉ được tiêu thụ thông qua hệ thống chợ truyền thống, vào thời điểm này tại “chợ online” mặt hàng nhót bao tử cũng được rao bán theo từng suất combo dành cho 1 - 2 người ăn là 135.000 đồng/khay, combo dành cho 2 - 3 người ăn là 150.000 đồng/khay.

Mận Mộc Châu được bày bán tại chợ truyền thống

Ngoài nhót, mận hậu Mộc Châu (Sơn La) đầu mùa thu hoạch cũng khá đắt khách mặc dù giá bán lên đến 150.000 - 200.000 đồng/kg. Mận hậu được chia làm hai loại với kích cỡ và giá bán khác nhau. Cụ thể, mận loại 1 quả to chín đều có giá dao động từ 180.000 - 200.000 đồng/kg, loại 2 với quả nhỏ và xanh hơn 150.000 - 160.000 đồng/kg, riêng loại mận cơm của của các tỉnh trung du miền núi phía Bắc giá chỉ bằng 50% so với  mận hậu Sơn La, hiện được bán với giá 55.000 - 60.000 đồng/kg. Không chỉ được bày bán tại các chợ dân sinh, mận hậu đầu mùa cũng được nhiều rao bán trên các diễn đàn trên chợ mạng với giá bán trung bình từ 135.000 - 160.000 đồng/kg..

Lý giải nguyên nhân giá mận Mộc Châu đứng ở mức cao, những người kinh doanh mặt hàng này thông tin, hiện giá mận đầu mùa nhập tại vườn dao động từ 70.000 - 80.000 đồng/kg tùy nơi và tùy số lượng, cộng thêm chi phí vận chuyển từ Mộc Châu xuống Hà Nội thì giá đầu vào đã hơn 100.000 đồng/kg. Thực tế cho thấy, dù giá mận hậu đầu mùa cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái nhưng loại quả này lúc nào cũng trong tình trạng “cháy hàng”. Chị Lan, tiểu thương bán hàng hoa quả tại chợ Kim Liên (quận Đống Đa) cho biết, ngày nào tôi cũng bán hết cả tạ, người mua nhiều thì 2 - 3kg, ít thì 1kg. "Phải đến giữa tháng 5 đầu tháng 6 mới là chính vụ thu hoạch mận hậu nên đến thời điểm đó giá bán mận sẽ giảm đến 40 - 50% so với đầu mùa thu hoạch” - chị Lan dự báo.

Tại Hội chợ VITM Hanoi 2022, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Sơn La Trần Xuân Việt cho biết, Mộc Châu là vùng trồng mận lớn nhất Sơn La, với 2.000 ha. Hiện, ở Mộc Châu đang có một số ít mận chín sớm nên giá bán ra thị trường khá cao. Dự kiến vào tháng 5/2022 khi vào chính vụ thu hoạch mận, nguồn hàng dồi dào, chắc chắn giá bán chỉ còn khoảng 40.000 - 50.000 đồng/kg tùy loại.

“Nhằm thu hút du khách, dự kiến trong tháng 5/2022 Sở VHTT&DL Sơn La sẽ tổ chức lễ hội hái mận Mộc Châu với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao qua đó quảng bá hình ảnh du lịch Sơn La, đồng thời góp phần tạo đầu ra cho sản phẩm mận Mộc Châu” - ông Trần Xuân Việt thông tin.

Hoa quả giàu vitamin C tăng giá

Hoa quả giàu vitamin C tăng giá

Hà Nội tính chuyện đường dài cho xuất khẩu nông sản

Hà Nội tính chuyện đường dài cho xuất khẩu nông sản

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ