Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hôm nay (6/5) thông xe cầu vượt thép Mai Dịch phương tiện lưu thông thuận lợi

Kinhtedothi - 00h ngày 6/5, Hà Nội chính thức thông xe cầu vượt thép Mai Dịch thuộc dự án Vành đai 3 trên cao Nam Thăng Long - Mai Dịch. Ghi nhận vào giờ cao điểm sáng, dòng phương tiện lưu thông qua đây hoàn toàn thuận lợi, không có cảnh ùn tắc như trước đây.

Mai Dịch là nút giao quan trọng ở phía Tây Thủ đô, tại đây thường xuyên xảy ra ùn tắc do mật độ phương tiện ở đường Vành đai 3, đường Hồ Tùng Mậu và Xuân Thủy rất lớn. 

Dự án xây dựng cầu đô thị Mai Dịch được đầu tư 342 tỷ đồng, khởi công ngày 14/2/2023. Điểm đầu nằm trên đường Phạm Văn Đồng tại Km19+000. Điểm cuối tại Km19+700 nằm trên đường Phạm Hùng (theo lý trình đường Vành đai 3).

Sau hơn 1 năm thi công, dự án đã hoàn thành và chính thức được đưa vào phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân từ ngày 6/5.

00h ngày 6/5, 2 đơn nguyên cầu đô thị Mai Dịch chính thức được dỡ rào chắn, thông xe qua lại.
Cầu Mai Dịch mới được xây dựng chạy dọc hai bên cầu Mai Dịch cũ có kết cấu dầm thép bản mặt bê tông cốt thép liên hợp. Mỗi đơn nguyên cầu rộng 7,75m, gồm một làn xe cơ giới (3,5m) và một làn xe hỗn hợp (3m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa.
Ngay sau khi rào chắn được gỡ bỏ, xe máy và ô tô đã lưu thông trên toàn tuyến.
Ghi nhận vào 6 giờ sáng ngày 6/5, dòng phương tiện qua nút giao Mai Dịch hoàn toàn thuận lợi, không có cảnh ùn tắc như trước đây.
Các phương tiện lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch mới đều thuận lợi, an toàn.
Khung giờ cao điểm sáng 6/5, dòng phương tiện lưu thông qua nút giao Mai Dịch và cầu vượt thép vẫn trôi chảy.
Các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút Mai Dịch được tách biệt với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao.
Các phương tiện lưu thông theo sự hướng dẫn của đèn tín hiệu, vạch sơn kẻ, biển báo và người hướng dẫn giao thông. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.
Trong ngày đầu phân luồng giao thông, một số xe máy vẫn chưa nắm được thông tin vẫn di chuyển vào làn giữa (cầu vượt Mai Dịch cũ). Lực lượng chức năng tích cực phân luồng, hướng dẫn giao thông để đảm bảo an toàn trên tuyến.
Phía trên và dưới cầu các phương tiện đều di chuyển thuận lợi
Tốc độ lưu hành cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông trên 2 đơn nguyên cầu Mai Dịch mới là 60 km/h.
Hai dải cầu vượt thép được kỳ vọng giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở nút giao Mai Dịch, thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hóa giữa trung tâm với khu vực phía Tây, phía Bắc Thủ đô và vùng lân cận.
Hà Nội: Nút giao Mai Dịch giảm nhiệt ùn tắc

Hà Nội: Nút giao Mai Dịch giảm nhiệt ùn tắc

Dự kiến thông xe cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch ngày 6/5

Dự kiến thông xe cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch ngày 6/5

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ