Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 150 tấn linh kiện từ Galaxy Note7 sẽ được Samsung tái chế

Kinhtedothi - Samsung Electronics đã lên kế hoạch để phục hồi hơn 157 tấn kim loại quý hiếm, từ các thành phần của những chiếc Note7 đã được thu hồi.

Trong tháng 07/2017, Samsung đã ra mắt Galaxy Note Fan Edition, là những chiếc Note7 tân trang với một số linh kiện tái sử dụng cùng thỏi pin nhỏ hơn để đảm bảo an toàn.
 
Tuy nhiên, số lượng những chiếc Note7 đã được thu hồi là rất lớn, và có rất nhiều thành phần không được tái chế để sử dụng cho dòng Note Fan Edition.
Do đó, Samsung Electronics đã lên kế hoạch để phục hồi hơn 157 tấn kim loại quý hiếm, từ các thành phần của những chiếc Note7 đã được thu hồi.
Trong số 157 tấn kim loại, có những kim loại quý như vàng, bạc và cobalt. Các linh kiện quan trọng khác như tấm nền OLED, chip nhớ và các module camera trên Note7 cũng sẽ được tái sử dụng trong việc sửa chữa và thay thế. Động thái mới của Samsung cũng góp một phần rất lớn giúp bảo vệ môi trường.
Tổ chức môi trường Greenpeace đã vô cùng hoan nghênh quyết định này. Họ từng liên tục kêu gọi Samsung đưa ra kế hoạch xử lý dành cho những chiếc Note7 sau khi được thu hồi và nghiên cứu để sao cho thân thiện với môi trường.
Đại diện của Samsung cũng cho biết sẽ mở rộng các chính sách thân thiện với môi trường để áp dụng chúng cho các sản phẩm mới, đồng thời quán triệu khâu xử lý vật liệu đang được tiến hành tại các nhà máy của họ.
Galaxy Note7 ra mắt vào năm 2016, nhưng đã gặp phải một loạt sự cố cháy nổ. Samsung đã phải khai tử dòng sản phẩm, khiến công ty thiệt hại hơn 5.4 tỷ USD lợi nhuận hoạt động.
Với 157 tấn kim loại quý thu hồi được từ việc tái chế các linh kiện của Galaxy Note7, Samsung cũng sẽ cắt giảm được một phần chi phí sản xuất cho thế hệ smartphone mới như Galaxy Note 8.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ