Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 320.000 xe hết tiền tài khoản ETC vẫn chạy vào 4 tuyến cao tốc

Kinhtedothi - Theo thống kê của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), vẫn còn trên 320.000 phương tiện hết tiền trong tài khoản ETC lưu thông trên các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý trong 6 tháng đầu năm 2024.

VEC hiện đang quản lý và vận hành khai thác 4 tuyến cao tốc bao gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Trong 6 tháng đầu năm, lưu lượng phương tiện trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định, với 33,78 triệu lượt xe thông qua.

Qua thống kê, hai tuyến cao tốc: TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và Cầu Giẽ - Ninh Bình có lưu lượng xe rất cao (trên 11 triệu lượt). Vượt qua tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, tuyến TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đạt 11,68 triệu lượt xe, giữ vị trí cao nhất. 

Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có lưu lượng xe rất cao. Ảnh minh hoạ 

Với hai tuyến còn lại, tuyến Nội Bài - Lào Cai và tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi có lượng xe thông qua lần lượt là 9,23 triệu lượt và 1,40 triệu lượt.

Bên cạnh đó, phía VEC cho biết vẫn còn trên 320.000 phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí tự động không dừng (ETC) lưu thông trên các tuyến cao tốc của đơn vị trong 6 tháng đầu năm. Điều này làm giảm tốc độ lưu thông của phương tiện, gây ùn ứ và mất an toàn giao thông khi qua trạm thu phí.

Thực hiện Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 của Chính phủ quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 của Quốc hội, vừa qua VEC đã tiếp tục kéo dài chính sách giảm 2% thuế VAT mức giá dịch vụ sử dụng 4 tuyến đường cao tốc hiện đang quản lý khai thác kể từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/12/2024.

Qua rà soát, 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác giảm sâu cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm ngoái với 19 vụ va chạm, 2 tai nạn và 39 người bị thương; không có thương vong và thiệt hại về tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ.

Trong 6 tháng đầu năm nay, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vẫn còn xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ vào các dịp lễ và ngày cuối tuần do lưu lượng tăng cao cục bộ.

Tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên ùn ứ giao thông, đặc biệt là đoạn từ Km12+000-Km23+000 hướng Long Thành đi TP Hồ Chí Minh và Km4+000-Km12+000 hướng TP Hồ Chí Minh đi Long Thành.

Ngoài lưu lượng tăng đột biến vào các ngày cuối tuần, lễ Tết, tình trạng ùn ứ trên tuyến cao tốc này còn xuất phát từ sự cố, va chạm, hư hỏng xe trên cầu Long Thành.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ