Kinhtedothi - Để bảo đảm an toàn cho hai tuyến đê Vân Cốc và Ngọc Tảo đang bị sự cố sau mưa lũ do bão số 3, UBND huyện Phúc Thọ tạm thời cấm các phương tiện ô tô đi trên hai tuyến đê nêu trên.
Trong đợt mưa lũ do bão số 3 vừa qua, hai tuyến đê Vân Cốc và tuyến đê Ngọc Tảo đã gặp sự cố. Hiện nay, UBND huyện Phúc Thọ đã triển khai phương án khắc phục giờ đầu. Mặc dù vậy, diễn biến sự cố được Chi cục Thuỷ lợi và Phòng, chống thiên tai Hà Nội đánh giá là còn rất phức tạp.
Căn cứ tình hình sự cố, UBND huyện Phúc Thọ phát đi Thông báo về việc cấm các phương tiện ô tô đi lên tuyến đê Vân Cốc lý trình từ K1+150 đến K1+400 thuộc địa bàn xã Xuân Đình, và tuyến đê Ngọc Tảo lý trình từ K10+620 đến K10+650 thuộc địa bàn xã Tam Hiệp.
UBND huyện Phúc Thọ giao Phòng Quản lý đô thị tổ chức cắm biển cảnh báo cấm phương tiện ô tô lưu thông trên hai tuyến đê nêu trên. Đồng thời, giao UBND hai xã Xuân Đình, Tam Hiệp và Hạt Quản lý đê số 2 chịu trách nhiệm cảnh báo người dân trên địa bàn không qua lại khu vực sự cố.
Hiện nay, UBND huyện Phúc Thọ vẫn đang phối hợp chặt chẽ cùng Chi cục Thuỷ lợi và Phòng, chống thiên tai Hà Nội theo dõi diễn biến sự cố trên tuyến đê Vân Cốc và tuyến đê Ngọc Tảo để kịp thời thông tin đến Sở NN&PTNT Hà Nội có báo cáo UBND TP Hà Nội trong trường hợp cần xử lý khẩn cấp.
Kinhtedothi - Nhấn mạnh tình hình mưa lũ dự báo còn phức tạp, UBND huyện Phúc Thọ đề nghị người dân không hoang mang và tích cực phối hợp với chính quyền trong triển khai các phương án ứng phó.
Kinhtedothi - Bão số 3 và ảnh hưởng của mưa lũ sau bão khiến mực nước sông Hồng, sông Tích dâng cao làm nhiều vùng dân cư của huyện Phúc Thọ bị ngập. Chính quyền địa phương đang tập trung chỉ đạo rốt ráo công tác khắc phục hậu quả thiên tai.
Kinhtedothi - Với tinh thần ứng phó từ sớm, từ xa và chủ động theo phương châm “4 tại chỗ”, huyện Phúc Thọ đã hạn chế được thấp nhất thiệt hại do bão số 3. Hiện, chính quyền địa phương đang tập trung khắc phục thiệt hại sau thiên tai gắn với sản xuất vụ Đông năm 2024.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Sáng 3/2, trong không khí đầu Xuân, đón mừng năm mới và chào mừng 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2025), Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên long trọng tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Ất Tỵ 2025 tại khu Văn Chỉ thuộc Cụm di tích lịch sử văn hóa Đình - Chùa Quán Tình, phường Giang Biên.
Kinhtedothi - Năm 2025, huyện Đan Phượng phấn đấu trồng 25.000 cây xanh các loại. Thời gian trồng cây thực hiện kéo dài trong vụ Xuân, từ tháng 2 - 4/2025 và vụ Thu, từ tháng 8 – 10/2025.
Người dân ở làng Canh Nậu, Dị Nậu tại xã Lam Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội là một địa danh thuộc vùng quê xứ Đoài đã gìn giữ truyền thống, phong tục Tết cá mùng 3, Tết gà mùng 7.
Kinhtedothi - Thời gian qua, Ủy ban MTTQ quận Bắc Từ Liêm đã triển khai hiệu quả phong trào xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp nhiều hộ dân hiện thực hóa giấc mơ an cư.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.