Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Indonesia mở cuộc điều tra vụ Boeing 737 Max 8 lao xuống biển

Kinhtedothi - Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa ra lệnh cho Ủy ban Quốc gia về An toàn Giao thông ngay lập tức điều tra vụ rơi máy bay của Lion Air hôm 29/10.

Chiếc máy bay Boeing 737 Max-8 của Hãng hàng không Lion Air (chuyến bay JT610) chở theo 189 người đã rơi xuống biển khi đang trên đường từ Jakarta sang TP Pangkal Pinang sáng 29/10.
Lực lượng cứu hộ Indonesia đã vớt 6 thi thể còn nguyên vẹn.
Sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Indonesia Joko Widodo ra lệnh điều tra vụ tai nạn, tiến hành công tác tìm kiếm và cứu hộ ngay trong ngày 29/10.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho biết máy bay chở theo 189 người, trong đó 1 em nhỏ, 2 trẻ sơ sinh cũng 8 thành viên phi hành đoàn. Bên cạnh đó, trên chuyến bay gặp nạn có khoảng 23 quan chức Bộ tài chính Indonesia.
Lực lượng cứu hộ gồm khoảng 300 người bao gồm cảnh sát, thợ lặn và binh sĩ, đã nỗ lực chống lại các dòng nước xiết ở độ sâu tới 35 mét, sử dụng robot dưới nước để tìm kiếm những người sống sót.
Tuy nhiên, Giám đốc Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia, ông Bambang Suryo Aji, cho biết hiện không còn cơ hội tìm thấy hành khách sống sót trên máy bay gặp nạn.
Sau khi các đội tìm kiếm tạm dừng công việc  trong đêm, các tàu siêu âm tiếp tục tìm kiếm thân máy bay, nơi nhiều nạn nhân được cho là vẫn còn mắc kẹt.
Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia hôm nay 30/10 cho hay lực lượng cứu hộ đã vớt 6 thi thể còn nguyên vẹn và một nhiều bộ phận thi thể.
Giới chức Indonesia đang triển khai nhiều tàu để tìm kiếm hành khách, đồng thời sử dụng thiết bị chuyên dụng tìm hộp đen để lý giải nguyên nhân một chiếc máy bay chỉ mới được đưa vào hoạt động chưa đầy 2 tháng lại bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh.
Ngày 29/10, nhiều nhà lãnh đạo thế giới và Giáo hoàng đã gửi lời chia buồn đến chính phủ Indonesia sau vụ rơi máy bay của hãng hàng không Lion Air khiến toàn bộ hành khách thiệt mạng.
Indonesia mở cuộc điều tra vụ Boeing 737 Max 8 lao xuống biển khiến 189 người thiệt mạng. 
Thay mặt Ủy ban châu Âu, Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU), ông Jean-Claude Juncker đã gửi thư chia buồn tới Tổng thống Widodo đồng thời đề nghị giúp đỡ công tác cứu hộ vụ tai nạn.
Vụ máy bay Boeing 737 Max 8 lao xuống biển hôm 29/10 là vụ tai nạn máy bay tồi tệ thứ 2 của Indonesia, sau vụ rơi máy bay tại TP Medan trong năm 1997 làm 234 thiệt mạng.
Ngành công nghiệp hàng không của Indonesia đã từng gặp nhiều khó khăn. Mỹ và EU đã cấm máy bay của nước này vào không phận của họ năm 2007 sau khi để xảy ra một loạt các vụ tai nạn.
Tháng 6 vừa qua, các nhà quản lý châu Âu, sau khi đã cho phép Lion Air và một vài hãng vận tải Indonesia khác tiếp tục bay đến châu Âu đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với các hãng hàng không Indonesia còn lại.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ