Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Indonesia nỗ lực "săn" hộp đen thứ 2 của máy bay Lion Air bị rơi

Kinhtedothi - Các thợ lặn Indonesia ngày 2/11 tiếp tục chạy đua với thời gian nhằm tìm ra hộp đen thứ 2 chứa dữ liệu ghi âm trong buồng lái máy bay của Lion Air bị rơi trước đó 4 ngày.

Tính đến ngày 2/11, giới chức Indonesia mới xác định được danh tính nạn nhân đầu tiên trong vụ máy bay Boeing 777 MAX 8 bị rơi sau 13 phút cất cánh hôm 29/10 khiến 189 người thiệt mạng.
 Hôm 1/11, lực lượng cứu hộ và các thợ lặn Indonesia đã tìm thấy một hộp đen ghi dữ liệu bay của máy bay bị rơi trước đó 3 ngày.
Trước đó, hôm 1/11, lực lượng cứu hộ và các thợ lặn Indonesia đã tìm thấy một hộp đen ghi dữ liệu bay của chiếc máy bay Boeing 777 MAX 8 của hãng hàng không Indonesia Lion Air. Chiếc hộp đen được các thợ lặn tìm thấy ở độ sâu hơn 30m tại Vịnh Jarawang, khu vực biển thuộc tỉnh Tây Java của Indonesia.
Soerjanto Tjahjono - Giám đốc Ủy ban An toàn Giao thông Indonesia cho biết lực lượng tìm kiếm cứu hộ Indonesia đang nỗ lực nhằm tìm ra hộp đen thứ 2 chứa dữ liệu ghi âm trong buồng lái của máy bay gặp nạn mang số hiệu JT610.
"Nhóm thợ lăn đã nghe âm thanh "ping" phát ra từ hộp đen thứ hai từ hôm 31/10", ông Soerjanto Tjahjono nói với hãng tin Reuters.
Hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay cùng với hộp đen ghi âm buồng lái là hai “hộp đen” quan trọng được trang bị trên bất kỳ chiếc máy bay thương mại chở khách nào. Cả hai hộp đen này thường được cất giữ tại phần đuôi của máy bay.
Mỗi chiếc hộp đen của máy bay chỉ có thể phát ra tín hiệu trong vòng 30 ngày tính từ ngày máy bay xảy ra sự cố, do đó, lực lượng Indonesia cần phải tìm thấy chúng trước thời hạn này.
Cơ quan Tìm kiếm Cứu hộ Quốc gia Indonesia cho biết đã tìm thấy cụm càng đáp, bánh xe và một đoạn lớn của thân máy bay Boeing 737 MAX 8 gặp nạn.
Llực lượng tìm kiếm cứu hộ Indonesia đang nỗ lực nhằm tìm ra hộp đen thứ 2. 
Theo Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Indonesia, các chuyên gia sẽ mất vài tuần để đọc dữ liệu từ hộp đen ghi lại dữ liệu chuyến bay, trong khi cần thêm tới 2-3 tháng để phân tích nó nhằm xác định nguyên nhân khiến máy bay của Lion Air gặp nạn.
Một quan chức chính phủ Indonesia cho biết kết quả cuộc điều tra sơ bộ vụ máy bay rơi Boeing 777 MAX 8 sẽ được công bố trong vòng 30 ngày tới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ