Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kết quả kiểm tra xe tải gây tai nạn khiến 3 thành viên CLB HAGL chết

Kinhtedothi - Chiều 14/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã có kết quả kiểm tra tải trọng xe tải BKS 81H - 027.60 - chiếc xe tải gây tai nạn làm 3 thành viên của CLB HAGL tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn 

Theo đó, xe BKS 81H - 027.60 là dòng xe ben 4 chân, nhãn hiệu Howo, thiết kế tổng trọng tải trên 30 tấn, tải trọng thùng xe 17 tấn.

Thời điểm gây tai nạn, xe ben này đang chở đá xây dựng. Phần đá rơi xuống đường cũng được hốt lên để cân. Kết quả kiểm tra cho thấy xe này chở quá tải 8,8% so với thiết kế. Mức quá tải này chưa đến mức bị xử phạt (lỗi quá tải từ 10% trở lên).

Trước đó 1 ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Tiến Bình (SN 1987, trú thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai), tài xế xe tải BKS 81H - 027.60.

Căn cứ lời khai và bằng chứng thu thập được, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân ban đầu do tài xế Đinh Tiến Bình đã điều khiển ô tô không đảm bảo các điều kiện khi vượt xe theo quy định tại Điểm 2 Điều 4 Luật Giao thông đường bộ.

Xe ô tô con do ông Nguyễn Tú Sinh (57 tuổi, trú phường Ia Kring, TP.Pleiku, Gia Lai) điều khiển chở theo 3 thành viên CLB bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tử vong trong vụ tai nạn. Cụ thể, 3 người gồm: Ông Dương Minh Ninh (48 tuổi, trú tại phường Diên Hồng, TP. Pleiku), Paollo Madeira Oliveira (27 tuổi, quốc tịch Bồ Đào Nha), Đào Trọng Trí (31 tuổi, trú thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai) tử vong. Riêng lái xe Nguyễn Tú Sinh bị thương.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, cả 3 tài xế điều khiển phương tiện đều không ghi nhận có nồng độ cồn. Các phương tiện còn niên hạn sử dụng, hạn lưu hành.

Ba thành viên của HAGL tử vong vì tai nạn giao thông

Ba thành viên của HAGL tử vong vì tai nạn giao thông

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ 3 thành viên CLB HAGL bị tai nạn

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ 3 thành viên CLB HAGL bị tai nạn

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ