Khách hàng Sơn La và Lạng Sơn nhanh chóng được cấp điện trở lại sau bão
Kinhtedothi - Hàng chục nghìn khách hàng bị ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) tại Sơn La và Lạng Sơn đã được cấp điện trở lại an toàn, ổn định cuối ngày 9/9.
Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) thông tin, thống kê sự cố lưới điện do ảnh hưởng bão số 3, gồm gãy đổ 16 vị trí cột điện trung thế, 33 vị trí cột hạ thế; 6 quả chống sét 35kV, 1 máy cắt 35kV... khiến hơn 28.000 khách hàng bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, đến trưa ngày 9/9 đơn vị đã cơ bản khắc phục xong, cấp điện trở lại đảm bảo an toàn, ổn định cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bão Yagi.
Hiện các Điện lực trực thuộc công ty đang tăng cường kiểm tra và rà soát các vị trí cột điện có nguy cơ cao sạt lở mới, để có phương án gia cố nhằm đảm bảo an toàn cho công trình, cùng với đó là tiếp tục tuyên truyền an toàn điện trong mùa mưa bão.
Trong khi đó, tính đến thời điểm 10h sáng 9/9, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã khôi phục cấp điện trở lại đảm bảo an toàn, ổn định cho 152.696 khách hàng trên địa bàn tỉnh.
Trước đó, trong các ngày từ 7 - 9/9, do ảnh hưởng hoàn lưu bão Yagi, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra giông lốc mạnh, mưa lũ trên các địa bàn huyện Lộc Bình, Đình Lập, Hữu Lũng, Chi Lăng, Tràng Định, Văn Quan, Bình Gia và TP Lạng Sơn.
Thống kê sự cố trên lưới điện do ảnh hưởng bão gồm 5 trạm biến áp phân phối bị hư hỏng, gãy và sạt lở 14 cột trung áp, 252 cột hạ áp, ngập nước khoảng 1.215 công tơ hạ áp, thiệt hại 3 trạm biến áp khách hàng và có trên 185.000 khách hàng bị mất điện.
PC Lạng Sơn đã và đang tiếp tục nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão, hiện đã có hơn 267 vị trí cây đổ, gió cuốn vào đường dây trung áp, hư hỏng thiết bị đã được đơn vị khắc phục xong. Tuy nhiên, một số khu vực do nước lũ chia cắt các Điện lực đã chuẩn bị sẵn sàng phương án, chờ nước rút, thông đường sẽ triển khai kiểm tra và khắc phục sự cố đồng thời tiếp tục tuyên truyền nhằm đảm bảo an toàn điện trong cộng đồng, nhất là trong mùa mưa bão.
EVN và các đơn vị sẵn sàng triển khai ứng phó cơn bão số 3
Kinhtedothi - Liên quan đến cơn bão số 3 (bão YAGI), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có Công điện số 4992/EVN-AT ngày 6/9/2024 gửi các đơn vị thành viên về việc triển khai ứng phó. Tất cả các đơn vị đã sẵn sàng vào cuộc.
Gián đoạn cung cấp điện nhiều khu vực tại Quảng Ninh, Hải Phòng do bão
Kinhtedothi - Đến thời điểm 14h ngày 7/9/2024, do ảnh hưởng của gió rất mạnh và mưa lớn của bão số 3 Yagi, nhiều đường dây truyền tải điện 500kV và 220kV ở khu vực Quảng Ninh và Hải Phòng bị sự cố.
EVN đã khôi phục nhiều đường dây sự cố do bão để cấp điện trở lại
Kinhtedothi - Khắc phục hậu quả của bão số 3 (Yagi), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông tin đã khôi phục 7/9 đoạn đường dây 500kV bị sự cố; 27/40 đoạn đường dây 220kV bị sự cố; 77/102 đoạn đường dây 110kV bị sự cố.