Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh:

Khai trương xe trung chuyển miễn phí vào bến xe Miền Đông mới

Kinhtedothi - Sáng ngày 1/12, tại bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức), Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh đã cho phép Công ty cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines (FUTA) khai trương dịch vụ vận chuyển hành khách miễn phí kết nối với bến xe Miền Đông mới.

Trong sáng nay đã có khoảng 40 xe 16 chỗ chính thức lăn bánh để vận chuyển hành khách từ đây đi các bến xe, địa điểm khác khắp TP Hồ Chí Minh. Theo kế hoạch, các xe của công ty Phương Trang sẽ đưa đón miễn phí hành khách từ các quận huyện, thành phố trực thuộc (trừ huyện Cần Giờ) tới bến xe Miền Đông mới và ngược lại.

Ông Nguyễn Lâm Hải - Phó Giám đốc Ban Bến xe Miền Đông mới cho biết, đơn vị đã bố trí khu vực bãi đỗ riêng để cho hành khách sử dụng dịch vụ vận chuyển miễn phí. Đồng thời, đơn vị cũng phối hợp với công ty Phương Trang tiếp nhận thông tin về nhu cầu của hành đi lại, để sắp xếp hoạt động vận chuyển phù hợp.

Từ ngày 1/12, các xe của FUTA sẽ đưa đón miễn phí hành khách từ các quận huyện, thành phố trực thuộc (trừ huyện Cần Giờ) tới bến xe Miền Đông mới và ngược lại. 

Hành khách có nhu cầu di chuyển tới bến xe Miền Đông mới sẽ phải mua vé của các nhà xe đăng ký hoạt động tại bến. Sau đó bến xe sẽ tổng hợp thông tin, nhu cầu di chuyển của hành khách và chuyển cho công ty Phương Trang để đón hành khách.

Ngược lại, khi hành khách sử dụng dịch vụ xe khách từ các tỉnh thành,  khách dừng tại bến xe Miền Đông mới thì sẽ đăng ký với bến xe và nhận được dịch vụ vận chuyển đi các địa điểm mong muốn.

Theo chỉ đạo của Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, việc vận hành đưa đón hành khách miễn phí đến bến xe Miền Đông mới sẽ diễn ra từ 1/12/2022 cho tới ngày 30/6/2023.

Anh Nguyễn Anh Tuấn một người dân ở TP Thủ Đức cho biết: “Thật khá bất ngờ khi Phương Trang mở thêm dịch vụ này, từ nay đi các tỉnh không còn phải lo gọi taxi nữa, nhà tôi ở khu vực sát với Cảng nên rất nhiều xe container ra vào, nhiều khi gọi taxi xong ngồi chờ hoài rồi sau đó họ lại báo hủy chuyến” - anh Tuấn chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Đào Viết Ánh, Tổng giám đốc Công ty Phương Trang cho biết, các xe trung chuyển miễn phí này sẽ hoạt động liên tục từ 4 giờ sáng tới 24 giờ hàng ngày. Hôm nay do chốt trễ nên Công ty mới tạm thời đưa 40 xe vào hoạt động trước, sau đó tùy theo tình hình công ty sẽ tăng cường thêm xe để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Hiện tại Phương Trang sắp xếp trung bình là 15 phút/chuyến, các khung giờ cao điểm từ 4 - 7 giờ có thể 5 phút/chuyến, hoặc có thể cùng lúc 10 - 15 chuyến xuất bến để phục vụ hành khách.

Hiện nayy, công ty đã huy động khoảng 200 - 250 xe được đánh số thứ tự để phục vụ nhu cầu của hành khách thông qua sự điều hành của bến xe. Công ty cũng lên phương án tăng cường số phương tiện nếu nhu cầu dịp cuối năm gần Tết của hành khách tăng bất thường.

Theo Công ty Phương Trang, từ ngày 5/12 toàn bộ quy trình tìm kiếm lộ trình, xe trung chuyển sẽ có trên app điện thoại di động nhằm giúp hành khách nắm được thời gian, lộ trình di chuyển để chủ động hơn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ