Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khẩn trương khắc phục hư hỏng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương sửa chữa, khắc phục tình trạng hư hỏng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Các vết hằn lún xuất hiện nhiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. (Ảnh: Minh Lê). 

Ngày 9/3, tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra và sửa chữa ngay các vị trí mặt đường bị lún võng, ổ gà... trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai nhằm đảm bảo mặt đường êm thuận.

Trong thời gian gần đây, cao tốc Nội Bài - Lào Cai xuất hiện nhiều điểm hư hỏng mặt đường. Đặc biệt là tình trạng hằn lún vệt bánh xe, lún nứt nặng. Bên cạnh đó, một số đoạn mặt đường tuyến chính và đường nhánh của tuyến cao tốc này cũng bị bong tróc, tạo thành những ổ gà.

Nguyên nhân khiến cao tốc Nội Bài - Lào Cai xuất hiện nhiều điểm  hư hỏng như trên được xác định là do tuyến đường này đã có dấu hiệu xuống cấp sau nhiều năm khai thác. Bên cạnh đó, lưu lượng phương tiện trên tuyến đường tăng nhanh với nhiều xe có tải trọng lớn, đặc biệt là xe tải, container với mật độ cao khiến hư hỏng ngày càng trầm trọng.

Được biết, cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã đưa vào sử dụng gần 8 năm, đến nay đã hết thời gian bảo hành, nhiều đoạn tuyến đã đến thời gian phải tiến hành trung tu theo quy định. Tuy nhiên, hiện nay kế hoạch đại tu cao tốc này của VEC vẫn chưa thể thực hiện do vướng thủ tục đấu thầu.

Trong thời gian qua, Công ty Cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam đã thường xuyên phải sửa chữa khẩn cấp quy mô nhỏ để đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế và không mang lại hiệu quả cao bởi những đoạn hằn lún, chủ đầu tư đã phải cào bóc tạm để đảm bảo bằng phẳng cho phương tiện lưu thông trên đường.

 

Đại diện Ban điều hành cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết, thời gian gần đây, đơn vị này ghi nhận hàng trăm phương tiện có dấu hiệu quá tải không chấp hành kiểm tra tải trọng, không lấy thẻ cước phí đầu vào, cố tình vượt qua trạm soát vé gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt làm hư hại chất lượng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Tình trạng này diễn ra phổ biến tại các nút giao IC16, IC17, IC19 và Km237. Thậm chí, sau khi được nhân viên trạm kiểm soát trọng tải hướng dẫn phương tiện quay đầu, các tài xế này không tuân thủ, thậm chí còn có lời lẽ đe dọa lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát trên các tuyến cao tốc

Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát trên các tuyến cao tốc

Đại công trường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

Đại công trường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ