Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi công dự án cao tốc Hòa Liên – Túy Loan ngay trong tháng 8/2023

Kinhtedothi - Đơn vị quản lý dự án đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng khởi công dự án cao tốc Hòa Liên – Túy Loan ngay trong tháng 8/2023.

Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan sẽ giúp kết nối toàn tuyến cao tốc Cam Lộ - Quảng Ngãi.

Ngày 27/8, tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, đơn vị quản lý dự án cao tốc Hòa Liên – Túy Loan là Ban QLDA đường Hồ Chí Minh vừa hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu và đang hoàn tất các thủ tục tạm ứng cho nhà thầu để khởi công dự án ngay trong tháng 8/2023.

Cụ thể, theo kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu XL1 thi công xây dựng đoạn cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan đoạn từ Km66+000 - Km77+472 được Ban QLDA đường Hồ Chí Minh công bố, đơn vị trúng thầu là liên danh Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn - Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 - Công ty TNHH MTV 17. Trong đó, Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn là thành viên đứng đầu liên danh.

Được biết, giá trúng thầu là hơn 953 tỷ đồng, giảm hơn 0,4 tỷ đồng (0,4%) sau đấu thầu. Thời gian thực hiện hợp đồng là 810 ngày kể từ ngày ký hợp đồng thầu xây lắp.

Về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), tính đến thời điểm này, địa phương đã bàn giao được 2km mặt bằng sạch trong tổng số hơn 11km chiều dài chính tuyến. Hiện địa phương vận động người dân, sớm bàn giao mặt bằng còn lại, tạo thuận lợi cho các nhà thầu thi công.

 

Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan dài 11,5km với tổng mức đầu tư dự kiến là gần 2.113 tỷ đồng. Giai đoạn phân kỳ, đầu tư quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, bề rộng nền đường 22m, bề rộng mặt đường 14m. Khổ cầu phù hợp khổ nền đường. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 29m.

Cao tốc Bắc - Nam: Cuộc cách mạng cho hạ tầng giao thông miền Trung

Cao tốc Bắc - Nam: Cuộc cách mạng cho hạ tầng giao thông miền Trung

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ