Kích cầu tiêu dùng với sản phẩm OCOP chất lượng tại chợ Thanh Am
Kinhtedothi - Với mong muốn mang các sản phẩm chất lượng, an toàn đạt tiêu chuẩn đến từng bữa ăn gia đình, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại chợ Thanh Am vừa ra mắt hứa hẹn kích cầu tiêu dùng trên địa bàn quận Long Biên.
Sáng 23/7, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) phối hợp Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư thương mại Thu Hà, công ty CP Tập đoàn Npro Việt Nam đã khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại chợ Thanh Am (phố Đặng Vũ Hỷ, phường Thượng Thanh, quận Long Biên).
Đây là cửa đầu tiên do doanh nghiệp thành viên Hanoisme mở tại quận Long Biên, đồng thời là điểm thứ 2 bán sản phẩm OCOP trên địa bàn.
Giám đốc công ty CP Dịch vụ & Đầu tư Thương mại Thu Hà Lê An chia sẻ, doanh nghiệp hợp tác với công ty CP Tập đoàn Npro Việt Nam sẽ tạo ra một hệ thống chuỗi thực phẩm sạch cao cấp uy tín. Mục tiêu của sự liên kết đến hết năm 2023, hai bên sẽ mở rộng khoảng 250 điểm trên toàn quốc với mô hình nhượng quyền thương hiệu, nhượng quyền mô hình kinh doanh điểm bán.
Theo quan sát của phóng viên, tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, ngay trong ngày đầu khai trương, các doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng đã trưng bày, bán, giới thiệu hơn 50 sản phẩm OCOP như: Miến gạo, trà, mật ong, mắm, bún... của TP Hà Nội và các tỉnh, thành Bắc Kạn, Lào Cai, Hòa Bình… thu hút người tiêu dùng.
Đánh giá ý nghĩa của sự kiện, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh cho biết, đây là hoạt động thiết thực trong Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, TP năm 2022 khai mạc tối 22/7 tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng thuộc không gian đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm.
Để có được điểm bán hàng với những sản phẩm chất lượng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn là sự nỗ lực, quyết tâm của các doanh nghiệp thành viên Hanoisme, từ ý tưởng, đến hiện thực chỉ trong vòng có 15 ngày. “Sức khỏe của người dân Việt Nam đã và đang ngày càng được quan tâm với nhiều chương trình, dịch vụ, hoạt động triển khai để có sản phẩm chất lượng, an toàn, giá hợp lý đến tận bữa ăn của người tiêu dùng” - ông Mạc Quốc Anh nói.
Hanoisme sẽ giám sát cam kết điểm bán của doanh nghiệp thành viên, cũng như sẵn sàng đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp.
Số liệu mới nhất từ Sở Công Thương Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại thành phố đã mở trên 50 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn TP Hà Nội. Riêng trong năm 2021, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với 14 quận, huyện khai trương 22 điểm OCOP.
Bên cạnh đó, năm 2022 UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1356/QĐ-UBND về Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình OCOP đến năm 2025. Theo kế hoạch, thành phố đặt mục tiêu đến năm 2025, phấn đấu có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên.
Nhân dịp khai trương, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Chợ Thanh Am sẽ khuyến mại, giảm giá 10% với hóa đơn từ 300.000 - 500.000 đồng cho từng sản phẩm. Đặc biệt khi mua và sử dụng tại chỗ sản phẩm Vịt biển Thái Bình sẽ được giảm tới 20%... áp dụng tới ngày 2/8/2022 nhằm kích cầu tiêu dùng.
Hanoisme bắt tay MobiFone chuyển đổi số
Kinhtedothi - Ngày 22/4, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) đã ký thoả thuận hợp tác về công tác chuyển đổi số.
Hợp tác với châu Âu, HANU và Hanoisme nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên
Kinhtedothi - Trên cơ sở dữ liệu thu được, các đơn vị giáo dục đại học xem xét, điều chỉnh chương trình đào tạo, kiểm định chất lượng, đánh giá mức độ đáp ứng của sinh viên tốt nghiệp đối với yêu cầu của thị trường lao động.
Hanoisme và HANU hợp tác nâng chất lượng nguồn nhân lực
Kinhtedothi - Trường Đại học Hà Nội (HANU) và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) đã có buổi gặp gỡ, trao đổi và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm hỗ trợ đào tạo chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp.