Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiên Giang: Hàng chục tấn cá nuôi lồng bè chết chưa rõ nguyên nhân

Kinhtedothi - Theo đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kiên Hải (Kiên Giang), trước đó trên địa bàn cũng đã xảy ra tình trạng cá nuôi lồng bè bị chết nhưng số lượng ít, lần này cá bị thiệt hại với số lượng lớn, xảy ra trên nhiều loại cá.

Cá chết bất thường tại huyện Kiên Hải. 
Ngày 16/11, nguồn tin của phóng viên cho hay, những ngày gần đây xuất hiện tình trạng cá nuôi trong lồng bè (cá bớp, cá bống mú…) trên biển của các hộ dân ở xã đảo Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang bị chết đột ngột...
Theo thống kê ban đầu, có gần 14 tấn cá của 10 hộ nuôi ở Hợp tác xã Thanh Hoa bị chết, trong đó có hơn 9,1 tấn cá bớp; 4,7 tấn cá mú... Ước thiệt hại khoảng 2,1 tỷ đồng.
Theo các hộ nuôi, nguyên nhân cá chết có thể do ảnh hưởng của nguồn nước. Ông Đặng Tùng Long - Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kiên Hải cho biết, trước đó trên xã đảo cũng đã xảy ra tình trạng cá nuôi lồng bè bị chết nhưng số lượng ít, lần này cá bị thiệt hại với số lượng lớn, xảy ra trên nhiều loại cá.
Theo ông Đặng Tùng Long, cá bống mú sao và mú chân trâu rất ít bị chết nhưng lần này chết có hiện tượng lạ nên đã đề nghị tỉnh ra hỗ trợ xác định nguyên nhân. Cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh cùng Phòng Nông nghiệp huyện đang đến kiểm tra tình hình, tìm hiểu nguyên nhân để có biện pháp hỗ trợ, giúp bà con khắc phục khó khăn…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ