Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiên Giang hỏa tốc yêu cầu chủ động ứng phó bão số 4

Kinhtedothi - UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu triển khai công tác đảm bảo an toàn, phòng chống ngập lụt cho các khu đô thị tập trung, khu công nghiệp, đảm bảo an toàn hồ đập chứa nước ở đảo và vùng hạ du, hệ thống đê điều, đặc biệt là hồ nước Dương Đông.

Chiều 26/9, UBND tỉnh Kiên Giang phát đi công văn hỏa tốc gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch UBND huyện, thành phố chủ động ứng phó với bão số 4.

Lực lượng biên phòng và công an TP Phú Quốc đến từng bè cá kêu gọi người dân vào nơi tránh trú bão. Ảnh: Hữu Tuấn

Theo đó, để chủ động ứng phó với bão số 4, UBND và Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự các huyện, thành phố, thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để có hướng xử lý, chỉ đạo kịp thời, thông tin kịp thời, hướng dẫn Nhân dân biết để chủ động phòng tránh.

Phối hợp với các lực lượng kêu gọi tàu thuyền ngoài khơi thoát khỏi vùng nguy hiểm, tìm nơi trú tránh bão, hướng dẫn người dân sắp xếp việc neo đậu tàu thuyền đã về bờ. Triển khai công tác đảm bảo an toàn, phòng chống ngập lụt cho các khu đô thị tập trung, khu công nghiệp, đảm bảo an toàn hồ đập chứa nước ở đảo và vùng hạ du, hệ thống đê điều, đặc biệt là hồ nước Dương Đông, TP Phú Quốc và những trọng điểm đê điều xung yếu trên địa bàn tỉnh, bố trí lực lượng thường trực để vận hành, điều tiết và sẵn sàng xử lý tình huống có thể xảy ra.

Đồng thời, UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và vận động người dân thực hiện chằng chống nhà cửa, kho tàng, hướng dẫn triển khai biện pháp đảm bảo an toàn đối với cây trồng, vật nuôi, thủy sản..

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị có liên quan kiểm đếm, nắm chắc số lượng, vị trí tàu thuyền, thuyền viên trên tàu, duy trì thông tin, liên lạc với các tàu thuyền, đặc biệt tàu thuyền đánh bắt xa bờ; Thông báo thường xuyên cho các thuyền trưởng, chủ tàu thuyền hoạt động nghề cá, phương tiện vận tải trên biển và dân cư ven biển biết vị trí, diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động thoát ra khỏi vùng nguy hiểm; Duy trì lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng phó khi có yêu cầu.

Tàu thuyền trên địa bàn TP Phú Quốc vào nơi neo đậu tránh trú bão. Ảnh: Hữu Tuấn

Đài Khí tượng Thủy văn Kiên Giang theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ sau bão, tăng cường các bản tin dự báo, cảnh báo, cung cấp cho các cơ quan thông tin đại chúng và cơ quan có liên quan để kịp thời truyền tải đến người dân và phục phụ công tác chỉ đạo ứng phó.

Đồng thời, yêu cầu Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch UBDN huyện, thành phố, triển khai những yêu cầu của UBND tỉnh; thường xuyên theo dõi diễn biến của bão để tham mưu cho UBND tỉnh.

Kiên Giang xác định rõ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp

Kiên Giang xác định rõ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp

Công an Kiên Giang phá đường dây chế tạo vũ khí trái phép

Công an Kiên Giang phá đường dây chế tạo vũ khí trái phép

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ