Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kon Tum: tai nạn lao động, 5 người tử vong và mất tích

Kinhtedothi- Tại công trình thuỷ điện Đăk Mi 1( xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) đã xảy vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiệp trọng rạng sáng 31/12/2024 khiến 3 người tử vong 2 người mất tích.

Vụ việc tai nạn lao động nghiêm  trọng này đã được UBND xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei tỉnh Kon Tum xác nhận. Theo đó, khoảng 3 giờ sáng ngày 31/12/2024, trong quá trình đổ bê tông thi công hạng mục đập tràn có 5 công nhân của 2 đơn vị thi công rơi xuống hố nước ở thượng lưu đập. Đến hơn 10 giờ cùng ngày lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 3 thi thể công nhân gặp nạn, 2 công nhân mất tích vẫn được lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm.

Nơi xảy ra tại nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng ở thuỷ điện Đăk Mi 1.

Được biết, danh tính các nạn nhân gồm: Hà Văn Sơn (30 tuổi, trú tại Minh Lâm, Nghĩa Lâm, Nghĩa Đàn, Nghệ An) ; Kha Văn Kháy (26 tuổi, trú tại Mai Sơn, Tương Dương, Nghệ An), Ngân Văn Long (32 tuổi, trú tại Tam Hợp, Tri Lễ, Quế Phong, Nghệ An) và Lương Văn Hùng (20 tuổi, trú tại Mai Sơn, Tương Dương, Nghệ An). Cả 4 nạn nhân đều là công nhân thuộc Công ty Dũng Phúc Lộc có địa chỉ xã Cát Vang, huyện Thanh Chương (Nghệ An). Nạn nhân còn lại là A Tuất (24 tuổi) trú thôn Đăk Lây, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei, là công nhân thuộc Công ty Nguyên Dược.

Do hố nước sâu nên lực lượng cứu nạn gặp nhiều khó khăn trong công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ. Hiện các đơn vị chức năng huy động nhiều người, phương tiện máy móc tiến hành mở đường đưa máy bơm tới hút nước để tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích.

Các nạn nhân mất tích đang được các lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm

Trước mắt, UBND huyện Đắk Glei hỗ trợ ban đầu cho mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng. 

Thủy điện Đăk Mi 1, 1A có công suất 84 MW nằm trên địa bàn xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei, Kon Tum, với tổng mức đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng. Sau 15 năm khởi công, nhiều hạng mục công trình lớn không về đích đúng hẹn, tiến độ phát điện tiếp tục bị chậm. Đến nay, chủ đầu tư đang đẩy nhanh các tiến độ, phấn đấu quý I/2025 sẽ đưa vào vận hành. Công trình đã tuyển nhiều lao động thi công 3 ca thì vụ tai nạn lao động xảy ra. 

Báo Kinh tế Đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc trên./.

Kon Tum: cháy nhà rông truyền thống làng Kon Jong

Kon Tum: cháy nhà rông truyền thống làng Kon Jong

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ