Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lạng Sơn: Hình thành 2 khu vực phát triển đô thị tại thị trấn Lộc Bình

Kinhtedothi -  Hình thành 2 khu vực phát triển đô thị gồm đô thị dịch vụ mới phía Nam sông Kỳ Cùng và đô thị công nghiệp ở phía Bắc sông Kỳ Cùng - thuộc xã Hữu Khánh (phía Đông thị trấn Lộc Bình).

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ký Quyết định số 325/QĐ-UBND, về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đến năm 2035, tỷ lệ 1/5.000 với tổng kinh phí xây dựng khoảng 10.421 tỷ đồng.

Theo đó, phạm vi lập quy hoạch là toàn bộ ranh giới hành chính thị trấn Lộc Bình và một phần các xã: Hữu Khánh, Tú Đoạn và Đồng Bục được xác định như sau: Phía Đông giáp xã Hữu Khánh và xã Tú Đoạn; phía Tây giáp xã Như Khuê; phía Nam giáp xã Nhượng Bạn và xã Quan Bản; phía Bắc giáp xã Đồng Bục.

Tổng diện tích lập quy hoạch 2.948ha, trong đó, diện tích thị trấn Lộc Bình khoảng 1.777ha; xã Đồng Bục khoảng 449ha, xã Tú Đoạn khoảng 275ha và xã Hữu Khánh khoảng 447ha.

Quy mô dân số dự báo tổng quy mô dân số khu vực lập quy hoạch đến năm 2025 khoảng 22.000 người; đến năm 2035 khoảng 40.000 người

Thị trấn Lộc Bình nhìn từ trên cao.

Thị trấn Lộc Bình được quy hoạch là trung tâm tổng hợp hành chính, chính trị, kinh tế xã hội cấp huyện và định hướng là khu vực nội thị trung tâm thị xã Lộc Bình giai đoạn đến 2035. Là trung tâm chuyên ngành cấp tỉnh và cấp vùng về kinh tế, công nghiệp, năng lượng, du lịch và dịch vụ, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội vùng phía Đông Nam tỉnh Lạng Sơn.

Đồng thời đây là điểm hội tụ của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn phía Đông Nam tỉnh Lạng Sơn, khu vực có kinh tế - xã hội phát triển, môi trường sinh thái được giữ gìn và có an ninh quốc phòng trên tuyến biên giới vững mạnh. Là đầu mối giao thông quan trọng cửa ngõ phía Đông Nam của tỉnh, có ý nghĩa chiến lược quan trọng về an ninh quốc phòng.

Về định hướng phát triển, trung tâm thị trấn Lộc Bình sẽ phát triển không gian sang phần bờ Nam sông Kỳ Cùng về phía xã Lục Thôn (cũ) và tiếp tục mở rộng các cụm dân cư giáp ranh với trung tâm thị trấn.

Hướng Bắc phát triển về phía đường cao tốc và QL4B, giới hạn bởi hành lang đường cao tốc; hướng Đông Bắc phát triển về phía cửa khẩu Chi Ma trên cơ sở đường tỉnh 236 và vùng có dân cư tập trung thuộc xã Hữu Khánh, xã Tú Đoạn.

Hướng Nam phát triển mở rộng về phía thị trấn Na Dương trên cơ sở đô thị hóa dọc theo đường Quốc Lộ 4B và các tuyến đường nội thị; hướng Tây và Tây Bắc phát triển về phía xã Xuân Mãn theo QL4B và phía xã Như Khuê gắn với Đường tỉnh 237C.

Đảm bảo hành lang an toàn và lưu thông của tuyến Quốc lộ 4B và cao tốc dự kiến là tuyến đường hướng tâm quan trọng của đô thị trung tâm.

Theo định hướng, các dự án ưu tiên đầu tư (giai đoạn 2022 - 2030) gồm: Dự án phát triển hạ tầng khung đối ngoại gồm nâng cấp, mở rộng QL4B đoạn qua thị trấn và toàn huyện; xây dựng đường tránh QL4B phía Bắc thị trấn; Xây dựng 2 Cụm công nghiệp Lộc Bình 1 và Lộc Bình 2;

Dự án khu đô thị mới khu vực Lục Thôn, khu đô thị sinh thái ven sông Kỳ Cùng, khu dân cư bệnh viện; Xây dựng trung tâm thương mại, dịch vụ; Xây mới chợ Lộc Bình; Xây dựng cơ sở hạ tầng nghĩa trang Lộc Bình; Xây dựng mạng lưới đường đô thị trong các khu vực được hoạch định phát triển trong giai đoạn đầu, đường từ huyện đến trung tâm xã…

Quy hoạch khu đô thị hiện đại rộng 65,4ha tại tỉnh Bắc Giang

Quy hoạch khu đô thị hiện đại rộng 65,4ha tại tỉnh Bắc Giang

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ