Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Liên Bộ cùng gỡ khó cho doanh nghiệp gas

Kinhtedothi - Ban soạn thảo nhằm cho ra đời Nghị định thay thế Nghị định số 19 về kinh doanh khí sẽ có sự góp mặt của nhiều Bộ, ngành khác nhau.

Mới đây, Bộ trưởng Công Thương đã ký quyết định thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập Nghị định thay thế Nghị định số 19 của Chính phủ ban hành ngày 22/3/2016 về kinh doanh khí. Ban soạn thảo có 17 thành viên đến từ nhiều Bộ, ngành khác nhau như: Bộ Kế hoạch và Đầu Tư, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam, Bộ Tư Pháp... Trưởng ban là Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.
Nghị định 19 khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ không thể tham gia thị trường kinh doanh gas
Ban soạn thảo sẽ có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành việc soạn thảo Nghị định nhằm thay thế Nghị định số 19 về kinh doanh khí đã có hiệu lực thi hành từ ngày 15/5/2016. Mặc dù các quy định tại Nghị định 19 đã giúp tăng tính đang đảm bảo an toàn cháy nổ, an ninh năng lượng và giảm thiểu gian lận thương mại nhưng lại có một số điểm bị cho là tạo rào cản đối với doanh nghiệp.
Theo nhiều chuyên gia cũng như các doanh nghiệp kinh doanh khí, Nghị định 19 đòi hỏi điều kiện quá cao về cơ sở vật chất như số lượng bình gas quá nhiều, kho chứa quá lớn… Những điều này không những không phù hợp với yêu cầu của thị trường, lại vừa gây khó khăn rất lớn cho các doanh nghiệp nhỏ muốn gia nhập thị trường, đồng thời tạo vị thế độc quyền cho các doanh nghiệp lớn.
Đây được đánh giá là động thái tích cực của Bộ Công Thương khi nhanh chóng vào cuộc nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Trước đó, ngay trong 2016, Bộ này đã xóa bỏ 15 thủ tục hành chính và đơn giản hóa 108 thủ tục khác, tương đương với đơn giản hóa 27,8% tổng số thủ tục hành chính hiện có, nhằm tạo thuận lợi, giảm chi phí tuân thủ cho người dân, doanh nghiệp khi tiếp cận.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ