Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Liên Hợp quốc: Ả Rập Saudi phải chịu trách nhiệm về cái chết của nhà báo Khashoggi

Kinhtedothi - Phát biểu tại trụ sở của Liên Hợp quốc (LHQ) ở TP New York hôm 25/10, Báo cáo viên đặc biệt của LHQ Agnes Callamard khẳng định, chính phủ Ả Rập Saudi phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi và không thể "phủi tay" trong vụ việc này.

Ả Rập Saudi xác nhận nhà báo mất tích Jamal Khashoggi đã chết trong một vụ ẩu đả ngay trong lãnh sự quán nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ.
"Thật khó có thể chấp nhận việc một quốc gia lại không đứng ra chịu trách nhiệm đối với những hành động do chính các thành viên trong bộ máy chính quyền của mình gây ra" - bà Callamard nhấn mạnh khi chính Ả Rập Saudi thừa nhận ông Khashoggi thiệt mạng trong lãnh sự quán nước này tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).
Bà Callamard cũng khẳng định, các quan chức chính phủ Ả Rập Saudi đã dàn xếp vụ sát hại nhà báo Khashoggi, đồng thời cho biết hiện không có thông tin nào cho thấy vụ này đơn thuần là ngộ sát.
Theo bà Callamard, những người liên quan tới vụ việc hoặc ra lệnh tổ chức thực hiện là các cá nhân có chức vụ tương đối cao. Họ có thể đại diện cho Chính phủ Ả Rập Saudi nên cần điều tra làm rõ.
Trong ngày 25/10, Tổng chưởng lý Ả Rập Saudi Saud Mujib nhấn mạnh những kẻ tình nghi liên quan tới vụ án sát hại nhà báo Khashoggi đều đã nhận tội và thừa nhận kế hoạch ám sát được dàn dựng từ trước.
Trước đó, hôm 2/10, ông Khashoggi được cho đã mất tích bí ẩn sau khi tới lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul. Tới ngày 19/10, phía Ả Rập Saudi xác nhận nhà báo mất tích Jamal Khashoggi đã chết trong một vụ ẩu đả ngay trong lãnh sự quán nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Ông Khashoggi, làm việc cho tờ Washington Post và thường viết bài chỉ trích chính quyền Ả Rập Saudi đã chuyển tới sống ở Mỹ hồi năm ngoái.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ