Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Liên quan điểm tập kết rác phường Giảng Võ: Tránh vỏ dưa.... gặp vỏ dừa!

Kinhtedothi – Đó là câu hỏi của nhiều phụ huynh học sinh trường Tiểu học Kim Đồng trước việc UBND phường Giảng Võ dồn điểm tập kết rác từ khu vực Trần Huy Liệu – Nam Cao về ngã ba Trần Huy Liệu, sát với trường Tiểu học Kim Đồng.

Báo Kinh tế&Đô thị ngày 13/3 và 31/3 có các bài viết: “Dân khổ vì điểm tập kết rác bất hợp lý”, “Câu trả lời thiếu thuyết phục từ UBND phường Giảng Võ” phản ánh việc UBND phường Giảng Võ di chuyển điểm tập kết rác tại nút Trần Huy Liệu - Nam Cao, khu vực sát với khách sạn Golden Lake về ngã ba Trần Huy Liệu, đã gây áp lực về môi trường đối với cuộc sống của người dân.

Điểm tập kết rác tại ngã ba Trần Huy Liệu nằm sát với khu vực dừng đỗ đón học sinh trường Tiểu học Kim Đồng.

Trở lại đây sau gần 1 tháng, theo ghi nhận của chúng tôi, bức xúc của người dân trong khu vực, đặc biệt là những phụ huynh đưa đón con theo học tại trường Tiểu học Kim Đồng vẫn chưa được giải tỏa, thậm chí, còn có phần gay gắt hơn trước.

Trao đổi với phóng viên Kinh tế &Đô thị, chị N.T.H. – một phụ huynh đưa đón con tại trường Tiểu học Giảng Võ chia sẻ, không hiểu lãnh đạo UBND phường Giảng Võ có phải đưa đón con đi học hay không mà họ lại dồn điểm tập kết vào sát khu vực các phụ huynh chờ đưa đón con.

Cũng theo chị H., thời tiết Hà Nội đang dần chuyển sang Hè, việc tồn tại của điểm tập kết rác này không chỉ gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các con và người dân trong khu vực.

Còn nhớ, tại buổi làm việc với báo Kinh tế&Đô thị, bà Lê Thị Hường – Phó Chủ tịch UBND phường Giảng Võ cho biết, việc di chuyển điểm tập kết rác thải tại nút Trần Huy Liệu – Nam Cao là thực hiện chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực hồ Giảng Võ.

Điểm tập kết rác tại nút Trần Huy Liệu - Nam Cao sau khi di chuyển đã biến thành nơi dừng đỗ phương tiện.

Theo bà Lê Thị Hường, ngoài việc đảm bảo VSMT, mỹ quan đô thị, ngăn chặn hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi dừng đỗ phương tiện sai quy định, tạo không gian xây dựng các hoạt động như: đạp xe đạp, tập thể dục… phục vụ cuộc sống của Nhân dân.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại, điểm tập kết rác tại nút Trần Huy Liệu – Nam Cao, sau khi được di chuyển về ngã ba Trần Huy Liệu, đã ngay lập tức được sử dụng làm nơi dừng đỗ phương tiện… từ sáng đến tối, gây khó khăn, nguy hiểm cho việc tham gia giao thông, chả khác nào "tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa".

Dân khổ vì điểm tập kết rác bất hợp lý

Dân khổ vì điểm tập kết rác bất hợp lý

Câu trả lời thiếu thuyết phục từ UBND phường Giảng Võ

Câu trả lời thiếu thuyết phục từ UBND phường Giảng Võ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ