Kinhtedothi – Đó là câu hỏi của nhiều phụ huynh học sinh trường Tiểu học Kim Đồng trước việc UBND phường Giảng Võ dồn điểm tập kết rác từ khu vực Trần Huy Liệu – Nam Cao về ngã ba Trần Huy Liệu, sát với trường Tiểu học Kim Đồng.
Báo Kinh tế&Đô thị ngày 13/3 và 31/3 có các bài viết: “Dân khổ vì điểm tập kết rác bất hợp lý”, “Câu trả lời thiếu thuyết phục từ UBND phường Giảng Võ” phản ánh việc UBND phường Giảng Võ di chuyển điểm tập kết rác tại nút Trần Huy Liệu - Nam Cao, khu vực sát với khách sạn Golden Lake về ngã ba Trần Huy Liệu, đã gây áp lực về môi trường đối với cuộc sống của người dân.
Trở lại đây sau gần 1 tháng, theo ghi nhận của chúng tôi, bức xúc của người dân trong khu vực, đặc biệt là những phụ huynh đưa đón con theo học tại trường Tiểu học Kim Đồng vẫn chưa được giải tỏa, thậm chí, còn có phần gay gắt hơn trước.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế &Đô thị, chị N.T.H. – một phụ huynh đưa đón con tại trường Tiểu học Giảng Võ chia sẻ, không hiểu lãnh đạo UBND phường Giảng Võ có phải đưa đón con đi học hay không mà họ lại dồn điểm tập kết vào sát khu vực các phụ huynh chờ đưa đón con.
Cũng theo chị H., thời tiết Hà Nội đang dần chuyển sang Hè, việc tồn tại của điểm tập kết rác này không chỉ gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các con và người dân trong khu vực.
Còn nhớ, tại buổi làm việc với báo Kinh tế&Đô thị, bà Lê Thị Hường – Phó Chủ tịch UBND phường Giảng Võ cho biết, việc di chuyển điểm tập kết rác thải tại nút Trần Huy Liệu – Nam Cao là thực hiện chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực hồ Giảng Võ.
Theo bà Lê Thị Hường, ngoài việc đảm bảo VSMT, mỹ quan đô thị, ngăn chặn hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi dừng đỗ phương tiện sai quy định, tạo không gian xây dựng các hoạt động như: đạp xe đạp, tập thể dục… phục vụ cuộc sống của Nhân dân.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại, điểm tập kết rác tại nút Trần Huy Liệu – Nam Cao, sau khi được di chuyển về ngã ba Trần Huy Liệu, đã ngay lập tức được sử dụng làm nơi dừng đỗ phương tiện… từ sáng đến tối, gây khó khăn, nguy hiểm cho việc tham gia giao thông, chả khác nào "tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa".
Kinhtedothi - Điểm tập kết nằm sát ngã ba đường, giáp với khu vườn hoa cây xanh của hồ Giảng Võ gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.
Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 13/3 có bài: “Dân khổ vì điểm tập kết rác bất hợp lý” phản ánh điểm tập kết rác bất hợp lý bên hồ Giảng Võ gây mất vệ sinh môi trường (VSMT), mỹ quan đô thị, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.
Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ tại khu vực nút giao với ngõ 431 Âu Cơ (Vũ Tuấn Chiêu), quận Tây Hồ, Hà Nội. Thời gian thực hiện từ ngày 20/1/2025.
Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.
Kinhtedothi – Hàng Bàng là một trong những con kênh thoát nước tại TP Hồ Chí Minh bị ô nhiễm trầm trọng, với hàng trăm hộ dân sinh sống trên kênh từ hàng chục năm qua, con kênh bị lấp hẳn. Việc khôi phục lại dòng kênh góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sống của người dân.
Kinhtedothi - Sáng 17/1, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2025. Năm nay, TP Hà Nội đặt nhiều mục tiêu và giải pháp được triển khai đồng bộ nhằm kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông.