Liệu còn tái diễn ùn tắc trên đường gom Đại lộ Thăng Long ngày đầu tuần?
Ngày 24/3, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi tiếp thu phản ánh về hiện tượng ùn tắc vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, đơn vị đã vào cuộc triển khai các biện pháp chấm dứt tình trạng trên.
Ùn tắc vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo
Trước đó, từ ngày 17/3, đơn vị thi công đường Lê Quang Đạo kéo dài đã thực hiện rào chắn, quây tôn tới 1/2 diện tích lòng đường. Bên cạnh đó, khu vực quây tôn lại đúng nút giao đèn xanh đèn đỏ, là nơi có mật độ phương tiện đông trong giờ cao điểm nên đã xảy ra ùn tắc trên tuyến đường trong các ngày tiếp theo.
Cụ thể vào sáng 18 và 19/3, vào giờ cao điểm khu vực trên đã tạo thành xung đột giao thông khi cùng lúc các phương tiện rẽ từ đường Lê Quang Đạo và đi từ đường gom đại lộ Thăng Long về hướng đường Trần Duy Hưng… gặp tín hiệu đèn và lòng đường thu hẹp nên dẫn đến ù ứ, dòng phương tiện xếp hàng dài và nhiều người đi trên xe máy lao lên vỉa hè để qua đoạn hàng rào quây tôn.
Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, Đội Cảnh sát giao thông số 6, Phòng Cảnh sát giao thông đã tổ chức ứng trực điều tiết giao thông tại khu vực. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư đã thu hẹp rào chắn từ 7m xuống 4m. Việc thu hẹp rào đã được hoàn thành trong đêm 20/3.
Trung tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 cho biết, hiện tại hàng rào chắn ngăn khu vực đường giao thông với công trình đã được thu hẹp từ rộng 7m, dài 200m vào chỉ còn 4m không ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của người dân. Ghi nhận từ sáng 21/3 đến nay, lưu thông qua khu vực diễn ra bình thường.
Tuy nhiên, thời điểm người dân phản ánh vào sáng đầu tuần thứ 2 và thứ 3 (18 và 19/3) nên vào sáng mai (25/3) đúng 1 tuần xảy ra hiện tượng ùn ứ giao thông vì lý do khách quan trên, Đội Cảnh sát giao thông số 6 sẽ tăng cường thêm tổ tuần tra phối hợp cùng cán bộ ứng trực trên địa bàn từ nhiều ngày qua, bảo đảm an toàn giao thông qua khu vực.
Kinhtedothi - Sáng 19/3, người dân Thủ đô chật vật di chuyển đi làm sau cơn mưa lớn kéo dài từ đêm qua khiến nhiều tuyến phố nội thành ở Hà Nội đông nghẹt nhiều giờ.
Kinhtedothi - Tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn gần ngã tư Trần Duy Hưng - Phạm Hùng) gần đây thường xuyên ùn tắc kéo dài, một phần do đoạn rào chắn dài khoảng 200m.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.