Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lo ngại gặp sự cố, Trung Quốc tạm dừng cấp giấy phép bay Boeing 737 MAX 8

Kinhtedothi - Cục hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã thông báo tạm dừng nhận đơn đăng ký giấy phép chứng nhận đủ điều kiện bay đối với dòng phi cơ này.

Tạp chí tài chính Caijing của Trung Quốc ngày 26/3 cho biết CAAC đã thông báo ngừng thụ lý đơn đăng ký giấy phép bay cho loại máy bay Boeing 737 Max 8 kể từ ngày 21/3.
Trung Quốc tạm dừng cấp giấy phép bay cho Boeing 737 MAX 8.
Trước đó, Trung Quốc là quốc gia đầu tiên đưa ra quyết định cấm khai thác loại máy bay Boeing 737 Max trong tháng này sau thảm họa hàng không của hãng hàng không Ethiopian Airlines hôm 10/3. Sau quyết định của Bắc Kinh, hơn 50 nước đã đồng loạt dừng khai thác và cấm máy bay Boeing 727 Max ra, vào không phận của họ.
Theo các chuyên gia hàng không Trung Quốc, quyết định mới nhất của CAAC khiến dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 tiếp tục đối mặt thêm khó khăn tại thị trường Trung Quốc sau quyết định bị cấm bay.
Nguyên nhân mà CAAC đưa ra là cho đến nay, những điều tra sự cố liên quan đến dòng máy bay này vẫn chưa loại trừ khả năng có các vấn đề về thiết kế. "Do dòng máy bay chưa được đảm bảo chắc chắn đã loại bỏ những sự cố về thiết kế, sau khi nghiên cứu, chúng tôi đã quyết định rằng (cơ quan quản lý) sẽ ngừng cấp chứng nhận khả năng không vận của Boeing 737 Max 8 ngay lập tức", tờ Caijing trích dẫn thông báo của CAAC.
Sau khi thẩm định xác nhận loại máy bay này phù hợp với yêu cầu và đủ điều kiện bay cũng như hãng Boeing đã có điều chỉnh về thiết kế, CAAC mới tiếp tục xem xét cấp lại giấy phép bay cho Boeing 737 MAX 8. Các quan chức của CAAC không cung cấp thêm thông tin chi tiết khác.
Theo tờ Caijing, hãng Boeing phải mất 15 tháng mới nhận được giấy phép chứng nhận đủ điều kiện bay  từ CAAC vào tháng 10/2017.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ