Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lọc hóa dầu Nghi Sơn dự kiến đóng góp ngân sách 8.000 tỷ đồng

Sau 6 tháng đi vào hoạt động, Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã cho ra 12 dòng sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật, xuất bán cho đối tác thương mại phục vụ nhu cầu tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Dự kiến, năm 2018, Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đóng góp ngân sách địa phương 8.000 tỷ đồng.
Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)
Các sản phẩm của Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã cung cấp ra thị trường gồm: RON 92, RON 95, nhiên liệu phản lực, benzene, hạt nhựa PP, dầu diesel, lưu huỳnh cùng một số sản phẩm hóa dầu khác.
Ngoài việc tiêu thụ ở thị trường trong nước, các sản phảm này đã xuất khẩu đạt kim ngạch 204 triệu USD cho đối tác nước ngoài.
Ông Nguyễn Văn Thi - Trưởng Ban kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết đến 15/11, nhà máy chính thức đi vào vận hành thương mại và hoạt động ở công suất thiết kế 10 triệu tấn dầu thô/năm, tương đương 200.000 thùng dầu thô/ngày.
Khi đó, sản phẩm của nhà máy sẽ đáp ứng 40% nhu cầu xăng dầu trong nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tạo động lực, sức lan tỏa trong thu hút đầu tư công nghiệp-dịch vụ, nhất là công nghiệp phụ trợ sau lọc hóa dầu.
Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn có tổng vốn đầu tư trên 9 tỷ USD; trong đó Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam góp 25,1% vốn; Công ty Idemitsu Kosan 35,1%, Công ty Hóa chất Mitsui 4,7% và Tập đoàn Dầu khí Quốc tế Kuwait 35,1%.
Thời gian tới, Công ty dầu mỏ quốc gia Kuwait KPC sẽ đầu tư mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn và xây dựng tổng kho dầu thô cùng nhiều dự án quan trọng khác tại Thanh Hóa với nguồn vốn trên 5 tỷ USD.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ