Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mở rộng quốc lộ 27C kết nối cao tốc Bắc - Nam với quốc lộ 1

Kinhtedothi - Tỉnh Khánh Hòa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư mở rộng quốc lộ 27C, đoạn từ đầu tuyến đến nút giao liên thông kết nối vào cao tốc Bắc - Nam, vận tốc thiết kế 80km/h, tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng.

Dự án có điểm đầu tại Km 0+000, thuộc địa phận xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh, điểm cuối tại Km 7+930, thuộc địa phận xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh.

Dự án sẽ xây dựng nền đường hoàn thiện theo chỉ giới 60m, có dải phân cách giữa bằng bê tông, mỗi bên có 2 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp. Phần quỹ đất dự phòng được trồng cỏ rộng 9,5m bố trí ở 2 bên, phía ngoài dọc hai bên đường bố trí vỉa hè rộng 7m theo quy hoạch.

Dự án có chiều dài gần 8km, vận tốc thiết kế 80km/h, tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh đầu tư trong giai đoạn 2024 - 2027. Tổng diện tích đất cần thu hồi để thực hiện hơn 38ha; ước tính có gần 140 hộ phải bố trí tái định cư.

Theo Sở GTVT Khánh Hòa, hiện nay, cao tốc Bắc - Nam đoạn từ TP Hồ Chí Minh về Nha Trang đã được đầu tư kết nối, nhiều đoạn có nền đường rộng 17m gồm 4 làn xe ô tô. Các cao tốc thành phần phía bắc Nha Trang cũng đang được đầu tư xây dựng và hoàn thành vào năm 2025. Trong khi đó, quốc lộ 1 hiện hữu có nền đường rộng 20,5m gồm 4 làn xe cơ giới. 

QL27C đoạn từ đầu tuyến đến nút giao liên thông kết nối vào cao tốc Bắc - Nam sẽ không bảo đảm quy mô để đáp ứng nhu cầu vận tải, đầu tư phát triển kinh tế trong tương lai.

Dự án hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải và đảm bảo giao thông nhanh chóng, liên tục, thông suốt. Từ đó, từng bước hoàn chỉnh công trình hạ tầng giao thông thiết yếu trong khu vực theo quy hoạch đã duyệt, tạo động lực thu hút đầu tư, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Sạt lở gây tắc nghẽn trên Quốc lộ 279

Sạt lở gây tắc nghẽn trên Quốc lộ 279

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ