Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mở thêm 1 cửa xả đáy hồ Hòa Bình vào 6 giờ sáng mai

Kinhtedothi - Sau cuộc họp chỉ đạo vận hành liên hồ chứa trên sông Hồng do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chủ trì sáng nay (21/7), Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã phát đi Công điện số 25/CĐ-TW yêu cầu Công ty thủy điện Hòa Bình tiếp tục mở 1 cửa xả đáy hồ Hòa Bình vào 6 giờ sáng mai (22/7).

Hồ Hòa Bình vận hành xả lũ.
Cùng với mở thêm 1 cửa xả đáy, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai cũng yêu cầu Công ty thủy điện Hòa Bình phát liên tục tối đa qua 8 tổ máy với tổng lưu lượng khoảng 2.400 m3/s. Đồng thời, tùy theo tình hình diễn biến của mưa lũ thượng nguồn, có thể tiếp tục mở thêm các cửa xả đáy để bảo đảm an toàn hồ đạp và vùng hạ du. Tổ chức theo dõi chặt chẽ lưu lượng đến hồ, mực nước thượng - hạ lưu đập. Phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình huy động lực lượng, phương tiện bảo đảm an toàn cho người và an ninh trật tự tại công trình, hạ du hồ thủy điện…

Theo nhận định, hiện nay tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, hồi 10 giờ sáng nay, mực nước hồ Hòa Bình ở cao trình 106,30m (cao hơn mực nước cho phép trước lũ chính vụ là 5,3m). Lưu lượng đến hồ là 5.150 m3/s. Tổng lưu lượng xả là 5.590 m3/s. Trước đó, vào hồi 18 giờ chiều ngày 18/7 và 6 giờ sáng ngày 19/7, hai cửa xả đáy hồ Hòa Bình cũng đã được Công ty thủy điện Hòa Bình mở xả lũ.

Hạn chế thấp nhất thiệt hại do xả lũ hồ chứa

Trong bối cảnh mực nước trên hệ thống sông Hồng được dự báo tiếp tục lên cao vào ngày mai khi hồ Hòa Bình mở cửa xả thứ 3, chiều 21/7, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai phát đi Công điện số 26/CĐ-TW yêu cầu các bộ ngành, các địa phương vùng hạ du tập trung các giải pháp bảo đảm an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại do xả lũ đối với vùng hạ du.

Một số nhiệm vụ cụ thể được Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai nêu ra gồm: Tăng cường thông tin đến chính quyền và người dân các địa phương ven hệ thống sông Hồng biết về tình hình xả lũ hồ Hòa Bình, hồ Sơn La biết, chủ động phòng tránh. Tổ chức kiểm tra, rà soát các phương án chống lũ đối với khu vực ven sông, hệ thống đê điều, nhất là các trọng điểm xung yếu, các công trình ven sông. Bố trí lực lượng, cảnh báo người dân qua lại tại các bến đò ngang, đò dọc. Hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền. tăng cường tuần tra, hướng dẫn phương tiện thủy qua lại tại khu vực các cầu qua sông, các phân lưu, hợp lưu. Không tiến hành các hoạt động tại những khu vực nguy hiểm như chân các đập tràn, các cống, cầu giao thông, các khu vực ven sông nơi có dòng chảy siết. Sẵn sàng lực lượng phương tiện để tổ chức cứu hộ, cứu nạn trong trường hợp khẩn cấp.

Để bảo đảm an toàn khi hồ Hòa Bình xả lũ, trước đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai TP Hà Nội cũng đã có Công điện số 05 yêu cầu bảo đảm an toàn giao thông thủy trên lưu vực sông Đuống. Trong đó, có thể xem xét cấm các phương tiện thủy qua lại tại khu vực cầu Đuống trong trường hợp hồ Hòa Bình xả lũ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ