Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mở thêm hai cửa xả đáy hồ Tuyên Quang

Kinhtedothi - Sáng 4/7, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có Công điện số 14/CĐ-TW đề nghị Công ty thủy điện Tuyên Quang thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng.

Theo chỉ đạo, Công ty thủy điện Tuyên Quang sẽ tiến hành mở thêm 1 cửa xả đáy vào hồi 11 giờ ngày 4/7 và mở thêm 1 cửa xả đáy nữa vào 17 giờ cùng ngày. Cùng với mở hai cửa xả đáy trong ngày hôm nay, Công ty thủy điện Tuyên Quang cần tổ chức theo dõi chặt chẽ lưu lượng, mực nước đến hồ và kịp thời báo cáo cho các cơ quan liên quan để có giải pháp ứng phó kịp thời.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, từ ngày 4 - 6/7, khu vực miền núi phía Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to, lưu lượng đến các hồ chứa trong khu vực sẽ tăng nhanh. Riêng tại hồ Tuyên Quang, mực nước tính đến 7 giờ sáng nay (4/7) đang ở cao trình +108,63m, lưu lượng đến hồ 1.991m3/s và lưu lượng xả là 1.243m3/s. Trước diễn biến của mực nước hồ chứa có khả năng lên cao, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai cũng yêu cầu các bộ, ngành và 3 địa phương: Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc thực hiện nghiêm túc Công điện số 13/CĐ-TW phát đi chiều tối qua (3/7), trong đó, bảo đảm an toàn vùng hạ du là ưu tiên số 1.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ