Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

MoMo hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique

Kinhtedothi- Thương vụ này sẽ giúp MoMo tiếp tục đổi mới sáng tạo, hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm của 25 triệu người dùng, hỗ trợ hàng chục nghìn đối tác, đặc biệt là giúp thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

MoMo, công ty ví điện tử Việt Nam vừa hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique (tên cũ là NextSmarty) - công ty cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho tất cả các doanh nghiệp số. 
Thương vụ này sẽ giúp MoMo tiếp tục đổi mới sáng tạo, hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm của 25 triệu người dùng, hỗ trợ hàng chục nghìn đối tác, đặc biệt là giúp thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs). Đây được xem là động thái thúc đẩy thực hiện mục tiêu đặt chiến lược AI-first (ưu tiên trí tuệ nhân tạo) của MoMo trong thời gian tới.
MoMo thúc đẩy chiến lược Al-first. Ảnh: MoMo
Sau khi thương vụ hoàn tất, MoMo đã tiếp nhận đội ngũ công nghệ, trong đó có ông Trịnh Xuân Tuân - nhà sáng lập Pique. “Chúng tôi kỳ vọng đội ngũ nhân sự tài năng của Pique sẽ hỗ trợ MoMo trong lộ trình chuyển đổi từ một công ty Mobile-first ( ưu tiên thiết bị di động) sang AI-first để hiện thực việc tối ưu trải nghiệm khách hàng, hướng tới mục tiêu “Người dùng hạnh phúc” (Happy Users) trên hành trình bền bỉ của MoMo suốt hơn 10 năm qua”- ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch HĐQT, đồng Tổng Giám đốc Ví MoMo cho biết.
Năm 2021, MoMo sẽ tiếp tục tuyển dụng thêm các chuyên gia và tăng gấp 3 lần đội ngũ nhân sự AI liên quan đến dữ liệu và khoa học dữ liệu (data scientists, data engineers), học máy (machine learning experts) nhằm chuyển đổi công ty trở thành một công ty AI-first. MoMo cũng đã thành lập Hội đồng AI với kỳ vọng sẽ trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực AI tại Việt Nam. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ