Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Năm 2018 tiếp tục thoái vốn nhà nước tại Đạm Cà Mau

Công ty Cổ phần phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau-PVCFC) sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch thoái vốn nhà nước trong năm 2018.

Theo Chủ tịch PVCFC Bùi Minh Tiến, Công ty đang triển khai kế hoạch thoái vốn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại PVCFC xuống còn 51% theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt.
 Năm 2018 tiếp tục thoái vốn nhà nước tại Đạm Cà Mau. Ảnh minh hoạ: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN
Hiện PVCFC có cổ đông lớn nhất là PVN nắm giữ 75,56%. Các cổ đông còn lại: Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Đầu tư Tài chính Dầu khí nắm 10,17%, gần 4% thuộc sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài, khoảng 16% được sở hữu bởi các cổ đông bên ngoài.
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, cổ phiếu PVCFC (mã chứng khoán DCM) đã quay đầu tăng điểm so với những ngày trước đó và hiện đang ở mức 14.100 đồng/cổ phiếu.
Ông Bùi Minh Tiến cũng cho biết, năm 2018, PVCFC đặt mục tiêu sản xuất 751 nghìn tấn phân bón. Về kế hoạch tài chính hợp nhất, PVCFC dự kiến đạt 5.473 tỷ đồng tổng doanh thu, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 683 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2017.
Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, ông Tiến cho biết, PVCFC sẽ tiếp tục vận hành an toàn ổn định nhà máy sản xuất , xây dựng các kịch bản công suất tối ưu của Nhà máy trong trường hợp thiếu hụt nguồn khí nhiên liệu đầu vào.
PVCFC cũng đẩy mạnh xây dựng chiến lược phát triển lâu dài, tập trung nghiên cứu đa dạng hoá các dòng sản phẩm mới, dòng sản phẩm phân bón thong minh, than thiện với môi trường.
Bên cạnh đó, Công ty cũng kiện toàn hệ thống phân phối đáp ứng mục tiêu kinh doanh và phát triển thương hiệu đạm Cà Mau theo chiến lược khác biệt, gắn với hình ảnh “người nuôi dưỡng”.
Ngoài ra, Công ty tiếp tục kiểm soát chặt chẽ dòng tiền, tái cấu trúc nợ vay, giảm rủi ro biến động tỷ giá; tập trung thúc đẩy các dự án đầu tư trên cơ sở kiểm soát tốt chi phí, tiến độ và chất lượng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ