Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

NATO rút ngắn đường để Ukraine gia nhập

Kinhtedothi - Tổng thư ký NATO tái khẳng định tất cả các nước thành viên đều nhất trí rằng Ukraine nên gia nhập Liên minh.

Phát biểu tại phiên họp thứ 75 của Hội đồng Bắc Âu ở Oslo (Na Uy) ông Stoltenberg cho rằng, tấn công Ukraine là một thất bại chiến lược đối với Nga. "Ukraine càng mạnh trên chiến trường thì họ sẽ càng có lợi thế trên bàn đàm phán", theo ông Stoltenberg. 

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters

Tổng thư ký nhắc lại rằng tất cả các nước NATO đều đồng ý rằng Ukraine nên trở thành thành viên của Liên minh. Tại hội nghị thượng đỉnh ở Vilnius, NATO đã đưa ra ba quyết định quan trọng để biến điều đó thành hiện thực.

Thứ nhất là loại bỏ một trong hai bước trong quy trình đăng ký thành viên Đó là yêu cầu đối với MAP, Kế hoạch hành động dành cho thành viên và do đó, lộ trình trở nên ngắn hơn nhiều. Thứ hai, NATO đã tạo ra một nền tảng chính trị hoàn toàn mới khi thành lập Hội đồng NATO-Ukraine.

"Nơi chúng ta gặp nhau bình đẳng để tham vấn và có thể đưa ra quyết định", ông Stoltenberg nói.

Cuối cùng NATO đã thông qua một gói toàn diện để đảm bảo rằng các lực lượng Ukraine và NATO có thể tương tác đầy đủ, theo Tổng thư ký NATO. 

Đồng thời, ông Stoltenberg chắc chắn rằng đầu tư vào an ninh của Ukraine cũng là “đầu tư vào an ninh của cả khối”.

Ông cũng tin rằng cuộc chiến ở Gaza không được làm suy yếu ý chí và khả năng hỗ trợ Ukraine của NATO.

“Một mùa đông mới đang đến gần và chúng ta phải đối mặt với những cuộc tấn công mới nhằm vào nguồn cung cấp năng lượng và cơ sở hạ tầng quan trọng khác. Không có dấu hiệu nào cho thấy Nga đang lên kế hoạch cho hòa bình. Ngược lại, họ đang lên kế hoạch cho cuộc chiến. Vì vậy, chúng ta phải tiếp tục hỗ trợ Ukraine", theo ông Stoltenberg. 

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ