Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nga hoàn thành được 3/4 tuyến đường ống Dòng chảy Phương Bắc 2

Kinhtedothi - Tập đoàn dầu khí Gazprom thông báo họ đã thi công xong gần 2.000km đường ống của Dòng chảy Phương Bắc 2 - dự án đưa khí đốt từ Nga sang Liên minh châu Âu.

Tập đoàn dầu khí khổng lồ Gazprom, chủ đầu tư liên danh dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 của Nga hôm 3/9 thông báo, tính đến thời điểm hiện nay dự án đã hoàn thành khoảng 1.882 km tuyến đường ống chạy dọc dưới đáy biển Baltic, tương đương hơn 76% tổng chiều dài toàn đường ống Dòng chảy Phương Bắc 2.
Dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 đã hoàn thành khoảng 1.882 km tuyến đường ống chạy dọc dưới đáy biển Baltic để vận chuyển khí đốt từ Nga sang châu Âu. 
Dự án này bao gồm việc xây dựng 2 tuyến đường ống có tổng công suất 55 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm, chạy dưới biển Baltic, đưa khí đốt từ Nga sang Đức để cung cấp khí đốt cho các khách hàng châu Âu.
Theo kế hoạch, dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Tuyến đường ống vận chuyển khí đốt từ Nga sang châu Âu đi qua vùng lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của Nga, Phần Lan, Thụy Điển và Đức. Hiện chủ đầu tư chỉ chờ chính phủ Đan Mạch phê duyệt giấy phép thi công tuyến đường ống còn lại chạy trên phần lãnh hải nước này.
Tập đoàn Gazprom đã gửi đơn đề nghị đến chính quyền Đan Mạch từ tháng 4/2017 để xin giấy phép thi công tuyến đường ống Dòng chảy Phương Bắc 2 với chiều dài từ 147-175 km.
Tuy nhiên, chính phủ Đan Mạch đã trì hoãn việc cấp phép cho phần đường ống trên lãnh hải nước này trong bối cảnh xuất hiện bất đồng giữa Đức và Mỹ liên quan đến dự án này. Chính quyền Berlin đã phê duyệt tuyến đường ống Dòng chảy Phương Bắc 2, trong khi Washington công khai phản đối và chỉ trích dự án này sẽ khiến châu Âu phải phụ thuộc vào nguồn khí đốt Nga.
Việc Đan Mạch chậm cấp phép cho phần đường ống đi qua lãnh hải nước này được coi là một trong những rào cản chính khiến dự án có thể bị chậm tiến độ. Tuy nhiên, theo Gazprom, nếu chính quyền Copenhagen không phê duyệt việc xây dựng, tuyến đường thay thế đi qua vùng biển Đan Mạch sẽ chỉ dài hơn 34km so với tuyến được thiết kế ban đầu. Gazprom dự tính sẽ chỉ mất bảy ngày để xây dựng phần đường ống mới này.
Trước đó, ông Rainer Seele -Giám đốc điều hành của Công ty năng lượng OMV của Áo, một trong những nhà đầu tư của Dòng chảy Phương Bắc 2, hồi tuần trước khẳng định dự án sẽ hoành thành đúng theo kế hoạch.
“Nhà thầu chính dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 đã thông báo rõ ràng rằng họ đang tuân thủ đúng theo lịch trình và ngân sách, vì vậy chúng tôi không có lý do gì để thay đổi kế hoạch đưa vào vận hành tuyến đường ống này vào cuối năm nay”, ông Seele cho hay.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ