Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nga khánh thành cầu Crimea vượt biển dài nhất châu Âu

Kinhtedothi - Cây cầu Crimea, dài 19km, nối vùng Krasnodar, miền nam nước Nga với bán đảo Crimea sẽ được hợp long hôm nay (15/5) với sự chứng kiến của Tổng thống Vladimir Putin.

Cây cầu nói trên được xây dựng bắc qua eo biển Kerch, kết nối Crimea và khu vực Krasnodar của Nga. Tổng thống Nga Putin sẽ tham dự lễ hợp long cầu trong ngày 15/5. 
 Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự lễ hợp long cầu Crimea trong ngày 15/5.  
“Nguyên thủ quốc gia Nga sẽ xem xét sự sẵn sàng của Trung tâm Thống nhất quản lý lưu thông đường bộ và toàn thể cơ quan điều phối vận hành dành cho công tác giao thông vận tải qua eo biển Kerch”, thông cáo của Điện Kremlin cho biết.
Việc lưu thông ô tô trên cầu sẽ được bắt đầu từ ngày 16/5. Theo AFP, với chiều dài 19km, cầu Crimea được khởi công xây dựng từ tháng 2/2016, sẽ là cây cầu dài nhất không chỉ của Nga mà còn của cả châu Âu. 
Tổng chi phí xây dựng cầu Crimea, dài 19km là 228 tỷ rúp, khoảng gần 4 tỷ  USD. Phần đường bộ của cầu được hoàn tất sớm hơn kế hoạch đến 6 tháng. 
Trước đây, việc lưu thông giữa khu vực Crimea và miền nam nước Nga gặp nhiều khó khăn do các phương tiện phải xếp hàng để di chuyển bằng phà.
 Tổng chi phí xây dựng cầu Crimea khoảng gần 4 tỷ  USD.
Cây cầu này đã được mô tả là công trình phức tạp nhất trong lịch sử Nga. Cây cầu Crimea khi được đưa vào sử dụng với 4 làn xe, dự kiến thu hút khoảng 40.000 lượt xe ô tô và 47 chuyến tàu mỗi ngày, khoảng 14 triệu hành khách và 13 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, sẽ góp phần thuận lợi cho việc đi lại giữa 2 nơi.
Kế hoạch xây dựng cây cầu được bắt đầu không lâu sau khi Nga tiến hành sáp nhập Crimea hồi đầu năm 2014.
Xe cộ trên đường bộ sẽ được phép lưu thông vào năm 2018 trong khi đường xe lửa sẽ phải đợi đến năm 2019.
Công trình này là một phần nỗ lực của Nga nhằm giúp Crimea sớm hội nhập với nga. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ