Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngắm cầu vượt chữ C gần 150 tỷ đồng vừa mới thông xe ở Hà Nội

Kinhtedothi - Sáng ngày 30/6, cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch chính thức thông xe. Giao thông qua khu vực diễn ra thuận lợi.

Dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020. Dự án nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại một trong những nút giao đông đúc và sầm uất nhất của Thủ đô.

Cầu vượt được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt trực thông theo dạng chữ C theo hướng Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch để tổ chức giao thông 2 chiều cho 2 làn xe hỗn hợp (ô tô và mô tô). Cầu có tổng chiều dài cầu L=318m, rộng B=9m, kết cấu dầm hộp thép liên hợp với sơ đồ nhịp (30+2x36+5x37+30)m, trụ tròn bằng bê tông cốt thép đặt trên nền móng cọc khoan nhồi.

 Sáng ngày 30/6, cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch chính thức thông xe sau gần 2 năm thi công.

Đây là cây cầu vượt thép có dạng chữ C đầu tiên được xây dựng tại TP Hà Nội; giai đoạn tiếp theo khi tuyến đường Tôn Thất Tùng được mở rộng theo quy hoạch, sẽ bổ sung thêm nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng khớp nối với nhánh trên đường Phạm Ngọc Thạch tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh.

Sau lễ thông xe, phương tiện di chuyển theo phương thức tổ chức giao thông mới của Sở GTVT TP Hà Nội. Giao thông quanh khu vực diễn ra khá thuận lợi, không còn xảy ra tình trạng ùn tắc như trước.

Cây cầu có kết cấu dầm hộp thép.

Cầu vượt có hình dáng kết cấu cầu dạng chữ C, được đặt một trong những nút giao trung tâm của quận Đống Đa, nơi tập trung nhiều trường đại học, trung tâm thương mại, dịch vụ... Công trình cầu vượt hoàn thành với hệ thống chiếu sáng trang trí hiện đại sẽ góp phần tạo thêm điểm nhấn nổi bật về kiến trúc, phù hợp với cảnh quan tại khu vực nút giao.

Sau khi thông xe, giao thông quanh khu vực được giảm tải. 
 Vào giờ cao điểm, tuy nhiên giao thông qua nút giao khá thuận lợi.
Đây là cây cầu vượt thép có dạng chữ C đầu tiên được xây dựng tại TP Hà Nội
Các phương tiện đi Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch và ngược lại sẽ di chuyển trên cầu. 
Lan can cầu được dựng bằng thép hộp cỡ lớn.
Kết cấu thép nhưng mặt đường được thảm nhựa, vạch kẻ đường phân chia 2 chiều của cây cầu.
 Xe tải, xe khách người đi bộ và xe đạp bị cấm lưu thông qua cầu.
Hệ thống biển báo đã được lắp đặt trước khi cây cầu thông xe.
Phương tiện di chuyển dưới cầu khá thuận lợi.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ