Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngân hàng Đầu tư châu Âu hỗ trợ Hà Nội xây dựng đường sắt đô thị

Kinhtedothi - Sáng 10/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) Jonathan Taylor.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) Jonathan Taylor.
Phó Chủ tịch EIB bày tỏ vinh dự khi lần đầu tới thăm Việt Nam và Thủ đô Hà Nội. Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Jonathan Taylor đã đi thực địa dự án đường sắt số 3, một trong những dự án (DA) mà EIB đầu tư và cũng phấn khởi trước kế hoạch mở rộng của DA trong các giai đoạn tiếp theo.
Theo ông Jonathan Taylor, Hà Nội là một trong những đô thị thành công với tốc độ tăng trưởng nhanh. Việc nâng cấp hệ thống đường sắt đô thị là một trong những nhiệm vụ cấp thiết cho phát triển kinh tế - xã hội của TP. 
Cảm ơn những lời tốt đẹp của ngài Jonathan Taylor, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng thông tin, theo kế hoạch phát triển giao thông đô thị sắp tới, Hà Nội sẽ xây dựng 9 tuyến đường sắt đô thị, với tổng cộng 410km. Trong đó, Hà Nội hiện đang thi công 2 tuyến đường sắt 2A và tuyến đường sắt số 3.
Tuyến số 3 đang trong giai đoạn 1 và được tập trung đẩy nhanh tiến độ với nguồn vốn ODA từ nhiều nguồn tài trợ trong đó EIB đóng góp 143 triệu EURO.
Đánh giá cao năng lực của EIB, Hà Nội kỳ vọng ngân hàng sẽ tiếp tục hỗ trợ DA trong giai đoạn mới, cũng như trở thành đối tác tích cực trong các DA khác trên địa bàn Thủ đô.
Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đang tập trung đầu tư vào các DA môi trường, khí hậu bao gồm xử lý chất thải rắn, nước thải... Nhiều nhà đầu tư châu Âu đang mong muốn đầu tư vào Hà Nội theo hình thức PPP, do đó Hà Nội cũng kỳ vọng EIB có thể trở thành nguồn tài chính hỗ trợ cộng đồng DN này.
“Chúng tôi tin tưởng sẽ tạo được môi trường đầu tư thuận lợi cho các DN, nhà đầu tư châu Âu trong thời gian tới”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng nhấn mạnh.
Nhất trí với những đề xuất từ phía UBND TP, Phó Chủ tịch EIB khẳng định, trong giai đoạn tới ngân hàng sẽ tiếp tục cùng với các định chế tài chính, nhà đầu tư châu Âu hỗ trợ Hà Nội thông qua các dự án phát triển đô thị - xã hội.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ