Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngày 20/1, Nhà máy đốt rác phát điện Thiên ý sẽ đi vào hoạt động

Kinhtedothi – Theo cam kết của chủ đầu tư, bắt đầu từ ngày 20/1/2022, nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý sẽ chính thức đi vào hoạt động với việc vận hành lò đốt số 3.

Bắt đầu từ ngày 20/1, dự án Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý sẽ vận hành lò đốt số 3 với công suất 800 tấn/ngày.

Theo cam kết của chủ đầu tư gửi UBND TP Hà Nội, tiến độ của dự án Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý sẽ được chia ra làm 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 là ngày 20/1/2022, lò đốt số 3 sẽ chính thức đốt rác với công suất 800 tấn/ngày, rác tiếp nhận của nhà máy 1.000 tấn/ngày, công suất phát điện là 15MW.

Giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 22/2/2022, lò đốt số 2, số 4 sẽ vận hành với công suất 800 tấn/lò/ngày, rác tiếp nhận của nhà máy tổng 3.000 tấn/ngày, công suất phát điện của 2 tổ máy là 45MW.

Giai đoạn 3 là ngày 25/3, lò đốt số 1, số 5 sẽ tiếp nhận rác với công suất 800 tấn/lò/ngày, công suất xử lý rác 4.000 tấn/ngày, rác tiếp nhận của nhà máy 5.000 tấn/ngày, tổng công suất phát điện là 75MW… Cũng theo đại diện chủ đầu tư, thời gian chạy thử nghiệm sẽ kéo dài từ 6 – 12 tháng.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, dự án đã được Cục Giám định xây dựng, Bộ Xây dựng tiến hành kiểm tra, nghiệm thu lần 2 vào tháng 4/2021. Chủ đầu tư đã báo cáo Cục Giám định xây dựng về việc nhà máy sẽ vận hành làm 3 giai đoạn và xin phép chia dự án theo giai đoạn để tiến hành kiểm tra, nghiệm thu. Kiểm tra, nghiệm thu lần 3 dự kiến vào ngày 17/1/2022.

Đối với công tác nghiệm thu, xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường, theo hướng dẫn của Sở TN&MT TP, ngày 29/12/2021, công ty đã nộp lại hồ sơ Kế hoạch vận hành thử nghiệm các hạng mục môi trường (giai đoạn 1).

Dự kiến cuối tháng 1/2022 nhận được thông báo kết quả kiểm tra các công trình xử lý chất thải để vận hành thử nghiệm; Hoàn thành việc lập đề án xả thải và đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy phép xả thải theo quy định. Ngày 8/10/2021, đơn vị đã nhận được Sổ đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại.

Đối với công tác nghiệm thu các hạng mục về điện, công ty đã hoàn thiện hồ sơ xin nghiệm thu điểm đấu nối và trạm biến áp gửi Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc và Công ty Truyền tải điện 1. Dự kiến được đóng điện ngược vào cuối tháng 1/2022.

Đại diện chủ đầu tư cho biết thêm, hiện nay, đơn vị đang huy động 645 nhận lực hoạt động trên công trường, trong đó, chuyên gia người nước ngoài 125 người, nhân lực người Việt Nam khoảng 520 người. Đến thời điểm này, nhà máy điện rác Sóc Sơn đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng khoảng 96% và phần lắp đặt là 91%.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ