Nghệ An - Hà Tĩnh: Dừng một số tuyến vận tải hành khách
Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tập của dịch Covid-19, nhiều địa phương nâng cấp độ phòng chống dịch bệnh, cơ quan chức năng hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã có văn bản tạm dừng hoạt động vận tải hành khách một số tuyến trên địa bàn.
Tại Nghệ An, Sở GTVT tỉnh này vừa có văn bản về việc đối với vùng thuộc cấp độ 4 yêu cầu tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh đến các bến xe TP Vinh, Chợ Vinh, Miền Trung, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe vận chuyển học sinh... trên địa bàn TP Vinh và trên các địa bàn phường, xã, huyện thị có dịch được công bố cấp độ 4. Thời gian tạm dừng hoạt động từ ngày 16/2 đến khi có thông báo mới.
Một số tuyến vận tải hành khách tại Nghệ An và Hà Tĩnh phải tạm dừng để phòng chống dịch Covid - 19.
Xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ ngồi (xe hợp đồng, xe du lịch sử dụng hợp đồng điện tử) có vách ngăn với khách, thanh toán điện tử được hoạt động.
Riêng hoạt động vận tải hành khách trên các địa bàn có cấp độ dịch được công bố gồm cấp độ 1, 2 và 3 yêu cầu các đơn vị hoạt động phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch theo hướng dẫn. Yêu cầu hành khách tuân thủ nghiêm thông điệp 5k, hạn chế tiếp xúc với tài xế xe, phụ xe trong quá trình di chuyển, đeo khẩu trang trong suốt hành trình. Xe vận tải có trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang... mở cửa thoáng gió, thường xuyên sát khuẩn, khử khuẩn xe sạch sẽ sau mỗi hành trình.
Cùng với Nghệ An, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã yêu cầu tạm ngừng hoạt động 2 tuyến xe buýt từ TP Hà Tĩnh đi TP Vinh (Nghệ An) là tuyến số 06 (TP Hà Tĩnh – Ga Vinh) và tuyến số 14 (TP Hà Tĩnh – Bệnh viện Ba Lan) kể từ ngày 16/2.
Quyết định này được Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh đưa ra sau khi nhận thông báo từ Sở GTVT tỉnh Nghệ An về việc tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô, trong đó có xe buýt, đối với địa bàn có dịch cấp độ 4 (TP Vinh có 22/25 phường, xã là vùng đỏ) kể từ ngày 16/2 cho tới khi có thông báo mới.
Kinhtedothi - Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc tại các giao lộ, đường nội thành, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp Đội Quản lý đô thị TP Hà Tĩnh đã ra quân nhắc nhở, xử lý phương tiện đậu, đỗ sai quy định.
Kinhtedothi – Trong điều kiện dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, mưa lũ hoành hành, song tính đến 15/12/2021 tổng thu ngân sách tỉnh Hà Tĩnh đã đạt trên 15.300 tỷ đồng.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.