Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Người dân liều lĩnh đi xe máy lên Vành đai 2 trên cao

Kinhtedothi - Tình trạng người dân điều khiển xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao lại tái diễn, và có dấu hiệu tăng cao trở lại, đặc biệt vào khung giờ cao điểm buổi sáng.

Sau Tết Nguyên đán 2024, tình trạng người dân điều khiển xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao lại tái diễn, khiến tình hình giao thông trở nên mất an toàn hơn bao giờ hết.

Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm, đi xe máy lên đường Vành đai 2 trên cao.
 

Tuyến đường Vành đai 2 trên cao dài khoảng 5km, nối từ đầu đường Trường Chinh đến chân cầu Vĩnh Tuy. Toàn tuyến có 8 nhánh lên xuống tại đoạn giao với cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng, đường Trường Chinh, Ngã Tư Sở…

Đây là tuyến đường vành đai đi qua đô thị và ô tô được phép lưu thông lên đến 80km/h. Các phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ và người đi bộ bị cấm lưu thông trên tuyến đường này…

Hiện tượng người đi xe máy lên Vành đai 2 trên cao thường xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng, từ 6h30 đến 8h30, chủ yếu theo hướng từ ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng đi Ngã Tư Sở. Lý do người dân đưa ra là sợ muộn làm, muộn học khi phải vượt qua đoạn ùn ứ kéo dài Ngã Tư Sở - Trường Chinh. Hành vi bất chấp biển cấm, đi vào đường dành cho ô tô là vô cùng nguy hiểm.

Từ sau Tết Nguyên đán, lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên lập chốt để xử lý vi phạm. Mỗi ca xử lý trung bình 10 - 15 trường hợp. Tất cả trường hợp vi phạm đều bị tạm giữ phương tiện kèm mức phạt 2,5 triệu đồng… Trong quá trình làm nhiệm vụ, ghi nhận nhiều lái xe liều lĩnh quay đầu đi ngược chiều, bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng.

 Người dân đi xe máy lên Vành đai 2 trên cao với lý do tránh ùn tắc, muộn làm,...
 

Hiện tại, Phòng Cảnh sát giao thông đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, đặc biệt, tập trung vào những hành vi người điều khiển phương tiện xe máy đi vào đường cấm, khu vực cấm. 

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông đề nghị sự vào cuộc của Công an phụ trách địa bàn, lực lượng Thanh tra giao thông cùng tham gia xử lý. Bên cạnh đề xuất lắp camera phạt nguội, Phòng cũng mong muốn có thêm biện pháp hướng dẫn phân luồng, xử lý vi phạm ngay từ điểm đầu lên xuống đường Vành đai và ở nút giao Giải Phóng - Trường Chinh, Ngã Tư Sở - Trường Chinh.

Để giải quyết triệt để tình trạng vi phạm này, cần sự tự giác, phối hợp của người tham gia giao thông để bảo vệ an toàn tính mạng cho chính bản thân và toàn xã hội.

Hà Nội xử phạt nghiêm xe máy đi lên đường vành đai 2 trên cao

Hà Nội xử phạt nghiêm xe máy đi lên đường vành đai 2 trên cao

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ